Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Anh miễn cách ly tại khách sạn cho các du khách đến từ nhiều quốc gia

  

03:04 04/10/2021

Kể từ cuối tháng 10/2021, những người tiêm chủng đầy đủ vaccine COVID-19 từ nhiều quốc gia, trong đó có Nam Phi, Brazil, Mexico và Indonesia, sẽ không còn phải cách ly tại khách sạn khi tới Anh.


Du khách tại sân bay quốc tế Heathrow. (Nguồn: Reuters)

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ mở cửa cho nhiều quốc gia hơn nữa với việc miễn cách ly tại khách sạn do chính phủ quy định vào cuối tuần này.

Theo tờ Sunday Telegraph, số nước nằm trong “danh sách đỏ” của Vương quốc Anh sẽ giảm từ 54 nước xuống còn 9 nước.

Tờ báo cho biết, kể từ cuối tháng 10/2021, những người tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 từ nhiều quốc gia, trong đó có Nam Phi, Brazil, Mexico và Indonesia, sẽ không còn phải cách ly tại khách sạn do chính phủ chỉ định trong vòng 10 ngày khi họ đến Anh.

Những thay đổi trên dự kiến công bố vào tuần sau, và có thể dẫn đến lượng đặt phòng tăng cao, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho các công ty hàng không và du lịch, vốn gần như ngừng hoạt động trong đại dịch.

Anh hiện áp dụng chính sách cách ly tại khách sạn đối với những người đến từ các quốc gia có nguy cơ COVID-19 cao. Chi phí cách ly này lên tới khoảng 2.285 bảng Anh (3.095 USD)/người lớn, và yếu tố đó đã cản trở hoạt động du lịch toàn cầu.

Anh có kế hoạch nới lỏng các quy định về đi lại từ ngày 4/10 với việc loại khỏi “danh sách vàng” đối với những nước có nguy cơ dịch bệnh trung bình, đồng thời không yêu cầu những hành khách đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 đến từ những quốc gia không nằm trong “danh sách đỏ” cần phải làm xét nghiệm COVID-19 trước khi đến Xứ sở sương mù.

Chính phủ Anh cho biết thêm rằng kể từ cuối tháng 10, khách quốc tế đến nước này sẽ không còn phải làm xét nghiệm PCR hai ngày sau khi đến, thay vào đó họ có thể lựa chọn phương thức xét nghiệm khác có chi phí thấp hơn.

 Theo TTXVN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện