Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão số 8

  

07:23 12/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, các địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp ứng phó như: kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu, bảo vệ các vùng nuôi trồng thủy sản, đề phòng sạt lở đất ở miền núi, sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, các địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp ứng phó như: kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu, bảo vệ các vùng nuôi trồng thủy sản, đề phòng sạt lở đất ở miền núi, sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn kịp thời.

Trước diễn biến phức tạp của mưa bão, ngày 11/10, huyện Kỳ Anh đã có công điện và phân công các đoàn công tác chỉ đạo địa phương triển khai khẩn cấp các giải pháp ứng phó với mưa bão.


Lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra công tác phòng chống bão số 8 ở xã Kỳ Xuân

Các địa phương ven biển đã tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền ở xa vào nơi trú ẩn an toàn, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi.

Dự kiến đến cuối chiều 11/10, 100% tàu thuyền của huyện Kỳ Anh với 585 chiếc của ngư dân các xã: Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang sẽ về nơi trú ẩn an toàn.


Tàu thuyền đã vào bờ ở bãi biển Kỳ Xuân.

Ở các vùng nuôi trồng thủy sản Kỳ Thọ, Kỳ Thư, Kỳ Hải, chính quyền đang vận động, hỗ trợ người dân chủ động thu hoạch, né tranh thiên tai; triển khai các giải pháp tiêu úng bảo vệ khu nuôi trồng thủy sản.


Lãnh đạo huyện Kỳ Anh kiểm tra các hồ nuôi trồng thủy sản ở xã Kỳ Thọ.

Các địa phương cũng đang kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa đang thi công, thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.


Kỳ Thọ chủ động thu hoạch tôm, né tránh thiên tai.

Các xã miền núi chủ động triển khai các biện pháp đề phòng sạt lở đất nhằm đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

Các địa phương ở huyện Kỳ Anh đang triển khai trực 24/24h nghiêm túc, chặt chẽ, theo dõi diễn biến thời tiết và sẵn sàng triển khai công tác ứng cứu khi có sự cố xảy ra.


Thuyền cá của ngư dân các xã Kỳ Lợi và Kỳ Nam, TX Kỳ Anh cũng đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đèo Ngang (BĐBP Hà Tĩnh) hỗ trợ, kịp thời đưa vào nơi tránh trú an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 8, sáng 12/10, Đồn Biên phòng Đèo Ngang đã huy động 15 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ di chuyển tàu thuyền cùng ngư lưới cụ của ngư dân ở thôn Đông Sơn, Đông Yên (xã Kỳ Lợi) và thuyền của một số hộ dân xã Kỳ Nam vào nơi tránh trú an toàn.


Các tàu, thuyền ở xã Kỳ Hà cũng đã vào nơi tránh trú an toàn.

Đến thời điểm hiện nay, toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn của thị xã Kỳ Anh (hơn 1.390 phương tiện tàu thuyền với 4.364 lao động) đã được nắm bắt thông tin, diễn biến, đường đi của bão số 8.


Ngư lưới cụ cũng được các ngư dân xã Kỳ Hà giằng néo cẩn thận trên bờ.

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết: "Địa phương đã có các công điện khẩn về việc chủ động ứng phó với bão số 8 và hoàn lưu sau bão.

Theo đó, chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn và bảo vệ các vùng nuôi thủy, hải sản trên địa bàn; tổ chức hướng dẫn các phương tiện trong khu neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; chủ động kiểm tra, rà soát các công trình tiêu thoát lũ trên địa bàn...".

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện