Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Huyện Kỳ Anh lập 3 chốt kiểm soát, phong toả tạm thời 582 hộ ở xã Kỳ Phú

  

13:19 12/10/2021

Sau khi xác định bà V.T.N (SN 1951) ở thôn Phú Long, xã Kỳ Phú dương tính với SARS-CoV-2, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã khẩn trương phong tỏa khu vực liên quan và nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2.


Lực lượng y bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các F1.

Được biết, trong vòng 4 ngày trở lại đây, bà V.T.N ở nhà và có tiếp xúc với khoảng cách 4-5m với người hàng xóm là ca bệnh N.T.L (đi từ vùng dịch về ngày 7/10 và cách ly tại nhà, đến ngày 9/10, có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2).

Huyện Kỳ Anh lập 3 chốt kiểm soát, phong toả tạm thời 582 hộ ở xã Kỳ Phú

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Hồ Huy Thành trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung truy vết triệt để các F1, F2 trong thời gian nhanh nhất có thể.


Sau 2 lần test nhanh, bà V.T.N đều có kết quả dương tính với COVID-19. Đến chiều nay (12/10), qua xét nghiệm RT-PCR xác định bà V.T.N mắc COVID-19.


Huyện Kỳ Anh chỉ đạo lập chốt kiểm soát các ngã đường vào thôn Phú Long.

Ngay sau khi có kết quả 2 lần test nhanh dương tính, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các ngành liên quan và chính quyền xã Kỳ Phú tổ chức phong tỏa gia đình bà V.T.N ở thôn Phú Long và các hộ có tiếp xúc gần.

Đến chiều nay (12/10), khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR xác định bà V.T.N dương tính với COVID-19, huyện Kỳ Anh đã tổ chức lực lượng truy vết các F1, F2; đưa bệnh nhân ra Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh điều trị; cách ly F1, F2, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.


Công an huyện Kỳ Anh tăng cường hỗ trợ Công an xã Kỳ Phú canh gác ở các chốt kiểm soát

UBND huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo lập 3 chốt kiểm soát các ngã đường vào thôn Phú Long, thiết lập khu vực phong toả tạm thời 582 hộ với 1.979 nhân khẩu.

Ngoài ra, xã Kỳ Phú còn thành lập 5 chốt ở các đội trong khu vực thôn Phú Long để kiểm soát người ra vào trong các tổ liên gia với nhau.


Lực lượng y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh tổ chức lấy mẫu các F2.

Đến cuối chiều nay, huyện Kỳ Anh đã truy vết được 9 F1, 96 F2 và đang tập trung lấy mẫu để xét nghiệm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Dương Thị Vân Anh cho biết: “Ngoài tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, huyện Kỳ Anh đã huy động lực lượng tổ chức khử khuẩn toàn thôn Phú Long; thông tin những trường hợp F0, F1, F2 lên hệ thống truyền thanh để mọi người được biết, chủ động khai báo y tế; tổ chức khảo sát và cung cấp lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu chuẩn bị cho việc phong tỏa 14 ngày trong khu vực cách ly”.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện