Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Điện lực Hà Tĩnh phấn đấu hoàn thành 6 dự án hạ tầng trước 30/11

  

00:56 02/11/2021

Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng các đơn vị thi công đang tập trung cao để hoàn thành 6 dự án hạ tầng trước mốc 30/11/2021 theo kế hoạch.


Công ty CP Thủy điện Nậm Đông IV huy động nhân lực, phương tiện thi công dự án đoạn qua xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc).

Mặc dù thời tiết những ngày qua không thuận lợi, song Công ty CP Thủy điện Nậm Đông IV (tỉnh Yên Bái) - đơn vị thi công dự án “Nâng cấp, cải tạo đường dây 973E18.4 lên vận hành cấp điện áp 22 kV và kết nối vòng với đường dây 474E18.1 tạo liên thông giữa 2 trạm biến áp 110 kV Can Lộc và trạm biến áp 110 kV Thạch Linh” đã huy động nhiều máy móc, nhân công để triển khai thi công.

Tại điểm thi công ở xã Khánh Vĩnh Yên (Can Lộc), hơn 50 cán bộ, công nhân và hệ thống máy móc được huy động để đào hố, đúc móng, dựng cột, lắp xà sứ, thiết bị và thay dây dẫn.

Ông Nguyễn Trọng Hùng – Chỉ huy trưởng Công ty CP Thủy điện Nậm Đông IV cho biết: “Dự án có tổng mức đầu tư 14,95 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 8/2021. Quy mô dự án gồm: xây mới và cải tạo 11,8 km tuyến đường dây trung áp 22 kV, nâng cấp 22 máy biến áp lên vận hành cấp điện áp 22 kV...

Hiện nay, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng. Để hạn chế cắt điện, ảnh hưởng đến người dân, công ty bố trí công nhân làm việc theo hình thức “cuốn chiếu”, làm đến đâu xong đến đó, phấn đấu hoàn thành công trình trước 30/11/2021".


Công ty CP Xây dựng Đất Việt dựng cột, lắp đặt thiết bị dự án với tổng kinh phí 13,67 tỷ đồng.

Cuối tháng 9/2021, dự án “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới điện trung áp 22 kV sau trạm biến áp 110 kV Thạch Linh khu vực TP Hà Tĩnh và các huyện: Thạch Hà, Lộc Hà theo phương án đa chia, đa nối” được triển khai thi công.

Dự án xây mới 2 km và cải tạo 2 đoạn rẽ nhánh với tổng chiều dài 5,64 km tuyến đường dây trung áp 22 kV, bổ sung 11 bộ thiết bị máy cắt để hướng đến thực hiện tự động hóa lưới điện thông minh với kinh phí 13,67 tỷ đồng.

Đến nay, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng Đất Việt (Nghệ An) đã hoàn thành hơn 50% khối lượng công việc. Công ty đang huy động nhân lực, máy móc để tiến hành dựng cột, thay dây dẫn và lắp đặt thiết bị tại 8 xã, phường của TP Hà Tĩnh và 2 huyện: Thạch Hà, Lộc Hà.

Theo đại diện đơn vị thi công, dịch COVID-19 khiến việc vận chuyển vật tư, thiết bị khó khăn nên đã ảnh hưởng phần nào đến tiến độ dự án. Hiện nay, dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, nhà thầu sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị cung cấp để nhập về đủ số lượng vật tư, thiết bị phục vụ thi công cũng như huy động 100% nhân lực, phương tiện để đưa dự án về đích theo kế hoạch.


Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đang là chủ đầu tư của 6 dự án với tổng nguồn vốn trên 84,025 tỷ đồng.

Được biết, Công ty Điện lực Hà Tĩnh hiện đang là chủ đầu tư của 6 dự án đầu tư hạ tầng với tổng nguồn vốn trên 84,025 tỷ đồng. Các dự án này có vai trò quan trọng trong việc giảm tổn thất điện năng và chống quá tải lưới điện các địa phương trong tỉnh.

Theo lộ trình, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao Công ty Điện lực Hà Tĩnh phải hoàn thành 100% công trình, đóng điện đưa vào sử dụng trước thời điểm 30/11/2021.

Ông Phạm Việt Thắng – Trưởng phòng Quản lý đầu tư, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 cộng với thời tiết mưa bão đã gây khó khăn cho quá trình thi công. Để đảm bảo tiến độ được giao, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các địa phương triển khai giải phóng mặt bằng, đảm bảo mặt bằng sạch cho các nhà thầu thi công. Bên cạnh đó, công ty đã bám sát tiến độ thi công, đốc thúc các nhà thầu bố trí đủ nhân lực, phương tiện; hỗ trợ cấp vật tư, thiết bị cho các nhà thầu thi công đúng tiến độ”.


Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh trực tiếp kiểm tra hiện trường, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo tìm hiểu, khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là công tác giải phóng mặt bằng. Được biết, các dự án đầu tư xây dựng lưới điện kéo dài trên diện rộng nên một vài vị trí chưa có mặt bằng sẽ gây ách tắc cả dự án. Qua rà soát, mặc dù tỷ lệ vướng mặt bằng không nhiều (khoảng 10% mỗi dự án) nhưng đã ảnh hưởng tiến độ thi công.

“Thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương để có phương án phù hợp, sớm tháo gỡ những khó khăn để triển khai dự án” - ông Phạm Việt Thắng cho hay.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện