Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trung Quốc: Đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 đang lan rộng

  

01:41 03/11/2021

Giới chức Trung Quốc hiện vẫn kiên định theo đuổi chính sách "Zero COVID," bất chấp các đợt bùng phát đang tăng với tốc độ nhanh hơn, lan rộng hơn và vượt qua nhiều biện pháp kiểm soát được áp dụng.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, ngày 2/11/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Bloomberg, thêm nhiều tỉnh tại Trung Quốc đang tăng cường chống dịch COVID-19 sau khi ghi nhận đợt bùng phát mạnh nhất kể từ sau khi đại dịch này nổ ra từ thành phố Vũ Hán hồi năm 2019.

Biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao đang hoành hành tại nhiều địa phương, bất chấp các biện pháp chặt chẽ mà giới chức sở tại đã ban hành nhằm ngăn chặn dịch bệnh .

Đến nay, số ca mắc COVID-19 đã được ghi nhận tại 19 trong số 31 tỉnh ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Chỉ riêng trong ngày 3/11, Trung Quốc thông báo có 93 ca mắc mới trong cộng đồng và 11 ca bệnh không triệu chứng. Ba tỉnh mới nhất ghi nhận các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 là Trùng Khánh, Hà Nam và Giang Tô, thuộc khu vực duyên hải miền Đông Trung Quốc.

Địa phương ghi nhận nhiều ca mới nhất là Hắc Long Giang (35 ca). Tiếp đến là Hà Bắc (14 ca), Cam Túc (14 ca), Bắc Kinh (9 ca), khu tự trị Nội Mông (6 ca)....

Giới chức Trung Quốc hiện vẫn kiên định theo đuổi chính sách “Zero COVID,” bất chấp các đợt bùng phát đang tăng với tốc độ nhanh hơn, lan rộng hơn và vượt qua nhiều biện pháp từng được Bắc Kinh áp dụng để kiểm soát dịch bệnh trong thời gian qua.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp hiện nay do biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao, một số quốc gia, như Singapore và Australia đã thay đổi phương pháp từ “Zero COVID” sang sống chung an toàn và coi đây là một căn bệnh đặc hữu.

 Theo Vietnam+


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện