Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lãnh đạo TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà kiểm tra, chỉ đạo công tác truy vết, xét nghiệm

  

02:43 05/11/2021

Trước diễn biến phức tạp của 3 ca bệnh COVID-19 cộng đồng ở TP Hà Tĩnh, trong đêm 4/11, lãnh đạo thành phố, huyện Thạch Hà đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác truy vết, lấy mẫu và phòng chống dịch ở các địa bàn cơ sở.


Kiểm tra tại phường Hà Huy Tập - địa bàn xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong đợt bùng phát dịch lần này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Hiếu yêu cầu các lực lượng phải tập trung vào cuộc, phân công cụ thể nhiệm vụ, trách nhiệm trong công tác truy vết, cập nhật số liệu và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ các F1 và những trường hợp có nguy cơ cao liên quan đến các ca nhiễm trong cộng đồng ngay trong đêm.


Các lực lượng chức năng được tăng cường nhằm hỗ trợ công tác truy vết tại phường Hà Huy Tập.


Chủ tịch UBND thành phố cũng đến kiểm tra công tác phòng chống dịch, tổ chức cách ly tạm thời và điều kiện sinh hoạt của các em học sinh Trường Albert Einstein Hà Tĩnh trong thời gian ở lại trường. Đến rạng sáng ngày 5/11, vẫn còn 50 em học sinh (26 em học sinh lớp 1 và 24 em học sinh lớp 3) đang thực hiện cách ly tạm thời tại trường do có liên quan đến trường hợp F1 của chùm ca bệnh tại quán Boon BBQ.


Nhờ triển khai nhanh các chỉ đạo của UBND thành phố, Trường Albert Einstein Hà Tĩnh đã chủ động cách ly các phòng học, liên hệ với cơ quan y tế hoàn thành việc lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các đối tượng thuộc diện phải sàng lọc ngay trong đêm.


Chủ tịch UBND thành phố đề nghị nhà trường tạo mọi điều kiện về vật chất, dinh dưỡng và tâm lý thoải mái cho các cháu trong thời gian ở tại trường. Tiếp tục rà soát, sàng lọc các yếu tố dịch tễ, đảm bảo phòng dịch an toàn và đáp ứng công tác dạy học trong điều kiện cho phép.

Tính đến 23h đêm 4/11, TP Hà Tĩnh có hơn 500 trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh ở quán Boon BBQ. Theo đó, địa phương đã huy động tổng lực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm theo cấp độ truy vết (test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm PCR).

TP Hà Tĩnh tiếp tục rà soát và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, ưu tiên cao cho các trường học, các địa điểm nguy cơ cao, các trường hợp có yếu tố dịch tễ...


Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa cũng đi kiểm tra, chỉ đạo công tác truy vết, xét nghiệm ở thị trấn Thạch Hà. Lãnh đạo huyện Thạch Hà yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với các địa phương chia từng tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng tổng lực truy vết, không để bỏ sót trường hợp nghi ngờ nào. Các địa phương chuẩn bị phương án phong tỏa nếu xuất hiện F0, đồng thời vận động nhân dân “Nhà nào ở yên nhà đó”; cập nhật thông tin liên tục trên hệ thống loa phát thanh xã, thôn để người dân biết nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch hiệu quả.


Lãnh đạo huyện Thạch Hà cũng đến kiểm tra, động viên lực lượng chức năng của huyện đang phối hợp với xã Lưu Vĩnh Sơn truy vết xuyên đêm sau khi có ca bệnh người ngoài huyện mắc COVID-19.


Tính đến 23h ngày 4/11, huyện Thạch Hà truy vết được 110 trường hợp F1 liên quan đến 3 ca bệnh là nhân viên Quán Boon BBQ Hà Tĩnh. Đối với ca bệnh người ngoài huyện được ghi nhận sau khi đến ăn giỗ ở thôn Vĩnh Cát, xã Lưu Vĩnh Sơn, đã truy vết được 71 F1. Trong ảnh: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Lưu Vĩnh Sơn.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện