Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chính thức: TX Kỳ Anh- tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu từ 07h sáng ngày 6/11/2021

  

23:30 06/11/2021

Ngày 05/11/2021, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã phát hiện 06 trường hợp nghi nhiễm có kết quả test dương tính với SARS-CoV-2 (01 trường hợp người ở huyện Kỳ Anh, làm việc tại thị xã). Rạng sáng ngày 06/11, theo báo cáo kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh), đã có 02 ca có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 01 ca trong cộng đồng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Trước tình hình diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn thị xã, để kiểm soát tốt, ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng và đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ sau:

1.1. Khẩn trương điều tra, truy vết nhanh, kịp thời, chính xác, tránh bỏ sót các trường hợp liên quan đến các ca bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu chủ trương mới của Trung ương và của tỉnh là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả.

1.2. Xác định khu vực phong tỏa hẹp dựa trên kết quả điều tra, truy vết các trường hợp F0 để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, hạn chế tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

1.3. Thực hiện cách ly nghiêm ngặt các trường hợp F1 tại nhà nếu đáp ứng đủ các điều kiện tại Văn bản số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế và Văn bản số 2463/SYT-NVY ngày 19/7/2021 của Sở Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19; nếu không đủ điều kiện tại các Văn bản nêu trên thì thực hiện cách ly y tế F1 tập trung theo quy định. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở cách ly tập trung chủ động đáp ứng tình huống số lượng F1 tăng cao và không đảm bảo điều kiện cách ly tại nhà.

1.4. Công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp F1, F2 và các trường hợp nguy cơ cao: cụ thể:

* Xét nghiệm sàng lọc mẫu gộp bằng test nhanh kháng nguyên đối với:

+ 100% giáo viên và học sinh có tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm (trực tiếp giảng dạy, tiếp xúc gần) hoàn thành trước 6h00 ngày 6/11/2021.

+ Xét nghiệm sàng lọc có trọng điểm tại một số trường học trên cơ sở kết quả điều tra dịch tễ;

* Trong trường hợp các trường hợp nghi nhiễm có kết quả PCR dương tính:

+ Đối với các trường hợp F1: thực hiện xét nghiệm mẫu đơn bằng phương pháp Realtime - PCR (Trung tâm Y tế thị xã chỉ đạo các trạm y tế).

+ Đối với các trường hợp F2: thực hiện xét nghiệm mẫu gộp bằng test nhanh kháng nguyên.

+ Lấy mẫu test nhanh và PCR tại các khu vực phong toả;

1.5. Một số chỉ đạo, quy định cụ thể trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 6/11/2021 cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo):

* Trường THPT Kỳ Anh:

- Thông báo cho giáo viên, học sinh dừng việc dạy học từ ngày 06/11/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

- Yêu cầu giáo viên, học sinh tự cách ly ở nhà không tiếp xúc với người khác trong quá trình điều tra, truy vết, xét nghiệm; chấp hành việc cách ly y tế theo đúng quy định; phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc điều tra, truy vết.

- Tổng hợp danh sách học sinh tiếp xúc gần với giáo viên nghi nhiễm theo từng đơn vị xã, phường; phối hợp với Trung tâm y tế tổ chức xét nghiệm cho học sinh, giáo viên theo đúng kế hoạch và tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trường.

* Công an thị xã:

- Phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, truy vết nhanh, kịp thời, chính xác, tránh bỏ sót các trường hợp liên quan đến các ca bệnh.

- Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

- Tổ chức phân luồng giao thông tại phía Bắc và phía Nam thị xã để hướng dẫn các phương tiện giao thông không dừng để giao dịch trên địa bàn thị xã thì đi theo đường tránh Quốc lộ 1A.

- Bố trí lực lượng để thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự các vùng phong tỏa để điều tra, truy vết trên địa bàn thị xã.

* Ban chỉ huy Quân sự thị xã:

- Bố trí lực lượng phối hợp với công an thị xã và các xã, phường để thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội các vùng phong tỏa để điều tra, truy vết trên địa bàn thị xã.

- Phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức phun tiêu độc, khử trùng các vùng phong tỏa, các hộ gia đình có người nhiễm bệnh COVID-19 và các khu vực cần thiết khác.

* Văn phòng HĐND&UBND thị xã, Trung tâm Y tế thị xã:

- Xác định khu vực phong tỏa hẹp dựa trên kết quả điều tra, truy vết các trường hợp F0 để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, hạn chế tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

- Tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã ban hành Quyết định phong tỏa tạm thời các khu vực có người nghi nhiễm có kết quả test dương tính với SARS-CoV-2 thuộc thẩm quyền của thị xã.

- Phối hợp với các đơn vị liên quan phân tích chính xác, kịp thời yếu tố dịch tễ các ca bệnh để đánh giá nguy cơ, định hướng hoạt động chuyên môn và tham mưu kịp thời cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã, Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo đảm bảo sát tình hình, sớm khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch.

- Chủ động bố trí đủ và hỗ trợ kịp thời nhân lực lấy mẫu, xét nghiệm cho Ủy ban nhân dân xã, phường khi có đề xuất.

- Đề xuất Sở Y tế cử lãnh đạo và cán bộ chuyên môn hỗ trợ Ủy ban nhân dân thành phố thị xã thực hiện công tác phòng, chống dịch.

- Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hiệu thuốc bán thuốc cho các trường hợp sốt, ho, cảm cúm mà không có báo cáo, khai báo y tế.

- Thông báo kịp thời cho huyện Kỳ Anh và các đơn vị liên quan về các ca nghi nhiễm và kết quả điều tra dịch tễ, truy vết;

* UBND tất cả các xã, phường thông báo:

- Trung tâm hội nghị, tiệc cưới, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ cho phép quy mô tối đa 30 người, khuyến khích bán hàng mang về. Riêng quán/điểm ăn uống vỉa hè chỉ được phép bán mang về.

- Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, bảo tàng, triển lãm, thư viện và các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám tang, đám cưới và các sự kiện tập trung đông người khác thì số lượng người tham gia không quá 30 người.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc điều tra, truy vết.

* Đối với UBND phường Hưng Trí, phường Kỳ Trinh, xã Kỳ Hoa:

- Ban hành Quyết định phong tỏa tạm thời các khu vực có người nghi nhiễm có kết quả test dương tính với SARS-CoV-2 thuộc thẩm quyền của phường.

- Thông báo tạm dừng hoạt động, dịch vụ trên địa bàn: Karaoke, massage, phòng tập gym, điểm truy cập internet công cộng, rạp chiếu phim, quán ăn, uống, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ không cần thiết để phòng chống dịch trong thời gian tổ chức điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2....

- Các chợ chỉ được bán hàng hóa thiết yếu, thực hiện nghiêm quy định 5k theo khuyến cáo của Bộ y tế;

Thời gian thực hiện từ 07h00 ngày 06/11/2021 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

* Phòng Giáo dục và Đào tạo: Chỉ đạo các trường học trên địa bàn dừng tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp và chuyển sang hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới của UBND thị xã.

* Bệnh viện đa khoa thị xã: Phối hợp với các cơ quan liên quan có phương án vận chuyển, điều trị đối với các ca bệnh COVID-19. Thực hiện nghiêm các quy trình phòng chống dịch đảm bảo an toàn khu vực Bệnh viện, để phục vụ khám chữa bệnh cho Nhân dân.

* Các phòng, ban, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp:

- Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã; trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch và số lượng người tham dự không quá 30 người/phòng họp, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp vượt số lượng quy định nêu trên thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã bằng văn bản.

- Theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và lĩnh vực phụ trách, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện