Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Huyện Kỳ Anh lấy gần 5.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 trong ngày 8/11

  

01:07 09/11/2021

Dồn toàn lực để truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn dịch lây lan diện rộng, trong ngày hôm nay (8/11), các ngành chức năng của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã lấy được gần 5.000 mẫu xét nghiệm.


Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở thôn Phúc Độ (xã Kỳ Thượng).

Theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Kỳ Anh, từ ngày 4-8/11, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã xác định 25 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, trong đó: xã Kỳ Thượng có 17 ca, Lâm Hợp 5 ca, Kỳ Thư 2, Kỳ Châu 1 ca.

Các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các giải pháp sàng lọc nguy cơ, khoanh vùng, kiểm soát dịch.


Lực lượng y tế vượt qua khó khăn của thời tiết, kịp thời lấy mẫu ở xã Kỳ Thượng.

Trong ngày hôm nay (8/11), lực lượng y tế huyện Kỳ Anh tập trung nhân lực, vật tư y tế và đã lấy 312 mẫu là các F1, F2 để xét nghiệm RT-PCR; xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 4.613 người, trong đó có 18 trường hợp có kết quả dương tính và tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR.


Lực lượng chức năng xã Kỳ Thư đến tận gia đình để truy vết các F1.

Được biết, cả 9 trường hợp nhiễm COVID-19 và 18 trường hợp nghi ngờ dương tính đều ở xã Kỳ Thượng.

Ngoài việc tập trung truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, các lực lượng tiếp tục chốt chăn, phong tỏa toàn xã Kỳ Thượng; 2 cụm dân cư ở xã Lâm Hợp; 2 cụm dân cư ở xã Kỳ Thư.

Bên cạnh đó, tại 10 địa phương không liên quan đến các ca bệnh, cán bộ, nhân viên y tế đã tiêm 2.702 liều 1 vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân.


Lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát không để người dân ra/vào thôn Tân Tiến (xã Kỳ Thượng)

Hiện nay, cùng với huy động tổng lực triển khai xét nghiệm toàn bộ số hộ dân ở xã Kỳ Thượng, lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh tiếp tục điều tra, truy vết thêm các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

 Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện