Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngành giáo dục kiên trì theo đuổi mục tiêu chất lượng

  

01:33 12/11/2021

Toàn ngành giáo dục đã và đang ra sức cố gắng để hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh, kiên trì theo đuổi mục tiêu chất lượng.


Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Sáng 11/11, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Phát biểu trước khi trả lời chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các đại biểu Quốc hội cùng toàn xã hội đã dành nhiều sự quan tâm đến giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng cho biết, gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn cuộc sống, trong đó giáo dục và đào tạo là lĩnh vực chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Kế hoạch năm học bị đứt đoạn, chương trình và nội dung giáo dục phải thay đổi theo hướng chỉ còn phần cốt lõi; gần 20 triệu học sinh, sinh viên không được tới trường trong một thời gian rất dài; trên 70.000 sinh viên không thể ra trường đúng hạn, ảnh hưởng tới việc cung cấp nguồn nhân lực. Việc học trực tuyến, học qua truyền hình trong điều kiện hạ tầng còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn đã gây ra nhiều hệ lụy và ảnh hưởng tiêu cực: Học sinh căng thẳng, mệt mỏi; thầy cô cực nhọc và áp lực; phụ huynh bức xúc; xã hội lo lắng; những chuyện bi hài, cả những việc đau lòng đã diễn ra.

Quán triệt tinh thần “ngừng tới lớp, không ngừng học tập”, toàn ngành giáo dục đã chủ động chuyển trạng thái sang dạy và học ứng phó với dịch bệnh, ra sức cố gắng để hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh, kiên trì theo đuổi mục tiêu chất lượng. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ GD&ĐT đã động viên toàn thể cán bộ nhân viên, nhà giáo và quản lý toàn ngành khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề nghiệp và với học sinh để cùng nhau đoàn kết ứng phó với dịch bệnh, tất cả vì học sinh thân yêu.

Theo Bộ trưởng, khó khăn, thách thức đối với ngành giáo dục trước ảnh hưởng dịch bệnh càng tăng lên khi mà năm học 2020-2021 và 2021-2022 là những năm học rất then chốt trong quá trình triển khai đổi mới giáo dục phổ thông nói riêng và đổi mới giáo dục-đào tạo nói chung.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ: Dù dịch bệnh đang dần được kiểm soát, cuộc sống bình thường mới đang dần xác lập, kinh tế và các hoạt động xã hội sẽ dần phục hồi... nhưng ngành giáo dục lại bắt đầu một chặng đường mới với những khó khăn vẫn còn nguyên và thậm chí còn lớn hơn nữa đang chờ phía trước. Hậu quả do dịch bệnh gây ra là lâu dài và việc khắc phục không phải một sớm một chiều...

Ngành giáo dục đã triển khai đánh giá ảnh hưởng của dịch bệnh, bước đầu có những con số và chỉ số về tác động tiêu cực, có những điều nhìn thấy ngay và đã thấy, nhưng cũng có những điều còn chưa đo đếm được, đặc biệt là những lỗ hổng về kiến thức, những tác động tâm lý, tinh thần, cảm xúc... của học sinh.

“Trong sự chuyển trạng thái và ứng phó với dịch bệnh vừa qua, thật cảm động khi ngành giáo dục được cả nước chung sức, được lãnh đạo đảng, nhà nước, quốc hội, MTTQ, các cấp, các đoàn thể, các đối tượng rất quan tâm, chăm lo, chia sẻ, chung tay, hỗ trợ. Thay mặt cho trên 1,5 triệu giáo viên và người lao động cùng 25 triệu học sinh, sinh viên, tôi xin được trân trọng bày tỏ sự biết ơn với tất cả”, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu trước Quốc hội.

Bộ trưởng bày tỏ, các ý kiến chất vấn của các đại biểu Quốc hội chắc chắn sẽ giúp ngành giáo dục thấy rõ hơn, rõ thêm những việc cần làm, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 Theo Chinhphu.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện