Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổng thống Biden muốn tranh cử tiếp ở tuổi 82

  

07:06 23/11/2021

Bà Jen Psaki, người phát ngôn của Nhà Trắng, cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden, người cao tuổi nhất đắc cử tổng thống Mỹ, có ý định sẽ ra tranh cử lần nữa năm 2024.


Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, thông tin được bà Psaki xác nhận với các nhà báo trong ngày 22-11.

Tuần qua, ngày 19-11, Tổng thống Joe Biden, 79 tuổi, được bác sĩ khám sức khỏe . Ông được nội soi đại tràng và cắt bỏ một khối u lành tính.

Bác sĩ Kevin O“Connor - bác sĩ của Tổng thống Biden - kết luận:”Tổng thống Biden vẫn khỏe mạnh, hoạt bát, đủ sức khỏe để thực hiện thành công các nhiệm vụ của tổng thống, bao gồm những nhiệm vụ trong tư cách người đứng đầu nhánh hành pháp, nguyên thủ quốc gia và tổng tư lệnh".

Trong lần khám sức khỏe gần nhất của ông Biden (công bố vào tháng 12-2019, tức trước chiến dịch tranh cử tổng thống), bác sĩ O’Connor cũng xác nhận ông Biden “khỏe mạnh, hoạt bát, đủ sức khỏe để thực hiện thành công các nhiệm vụ của tổng thống”.

Các khảo sát gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ đối với các việc ông Biden làm trong vai trò tổng thống Mỹ giảm sút trong những tháng gần đây. Theo khảo sát công bố ngày 7-11 của báo USA Today , mức độ ủng hộ của người Mỹ đối với Tổng thống Joe Biden đã giảm xuống dưới 38%.

Cụ thể, chỉ 37,8% số người tham gia ủng hộ những việc ông Biden đã làm, 59% cho rằng tổng thống chưa làm tốt công việc của mình. Có 64% số người Mỹ, gồm cả 28% số người theo Đảng Dân chủ, cũng nói họ không muốn ông Joe Biden tái tranh cử.

Cuộc khảo sát được tiến hành trước khi Đảng Dân chủ thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỉ USD tại Quốc hội.

 Theo Tuổi trẻ 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện