Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Doanh nghiệp bán lẻ, tiểu thương Hà Tĩnh kỳ vọng sức mua hàng tiêu dùng tăng vào dịp cuối năm

  

01:57 01/12/2021

Các doanh nghiệp bán lẻ, hộ kinh doanh tại Hà Tĩnh kỳ vọng mùa mua sắm cuối năm với nhu cầu tiêu dùng tăng cao sẽ là cơ hội để ngành bán lẻ lấy lại đà tăng trưởng sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Khách mua hàng gia dụng tại siêu thị điện máy Mediamart.

Trong tháng 11/2021, doanh số bán hàng của siêu thị điện máy Mediamart (đường Trần Phú - TP Hà Tĩnh) tăng khoảng 20% so với tháng trước. Với nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm đang tăng cao, siêu thị kỳ vọng sẽ có doanh số bán hàng tốt nhất trong vài tháng tới.

Anh Võ Chí Đại - Quản lý siêu thị điện máy Mediamart cho biết: “Thời điểm này, nhiều người dân hoàn thành xây dựng nhà mới nên có nhu cầu mua sắm các thiết bị trong gia đình. Ngoài ra, từ nay tới tết Nguyên đán, xu hướng tiêu dùng cũng tăng lên nên chúng tôi hy vọng sức mua sẽ còn tốt hơn trong dịp cuối năm. Để kích cầu mua sắm trong mùa cao điểm này, siêu thị liên tục thực hiện các đợt khuyến mãi cho mặt hàng điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng với mức giảm giá từ 12 - 49%/sản phẩm”.


Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng xu hướng tăng cao những tháng cuối năm.

Là đơn vị bán lẻ lớn trên địa bàn tỉnh, song, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên từ đầu năm tới nay, doanh thu siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh giảm khoảng 25% so với cùng kỳ những năm trước. Chuẩn bị mùa mùa sắm cao điểm, siêu thị đang “tung” nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, thu hút sự trở lại của khách hàng và thúc đẩy tăng doanh thu cuối năm.

Anh Trần Đình Chung - phụ trách marketing, siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Dịch bệnh khiến kinh tế khó khăn, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu đã kéo theo doanh thu siêu thị giảm mạnh. Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng tăng và được coi là mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Chúng tôi hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ khởi sắc hơn. Hiện nay, siêu thị đang thực hiện nhiều chương trình “kích cầu” nhằm thu hút khách hàng như: giảm giá sâu hầu hết tất cả các mặt hàng, tạo điểm tích lũy trong thẻ khách hàng…".


Để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu dịp cuối năm, các đơn vị bán lẻ chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn.

Các nhà kinh doanh nhận định, cùng với các mặt hàng thiết yếu thì những mặt hàng như: điện máy, thời trang, đồ gia dụng... cũng được người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn trong dịp cuối năm. Do đó, đây sẽ là cơ hội cho ngành bán lẻ phục hồi sau thời gian dài ảm đạm do tác động của dịch bệnh.

Đặc biệt, với chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực từ ngày 1/12 đang được kỳ vọng sẽ tạo ra “sức nóng” mới cho thị trường ô tô nói riêng và ngành bán lẻ nói chung.


Các cửa hàng, hộ kinh doanh kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ tốt hơn từ nay tới tết Nguyên đán.

Không chỉ các đại lý phân phối lớn, các tiểu thương kinh doanh nhỏ lẻ cũng đặt kỳ vọng vào dịp mua sắm cuối năm từ nay tới tết Nguyên đán năm 2022.

Chị Lê Thị Thu Nga - tiểu thương kinh doanh giày dép tại chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Dịch bệnh khiến người dân ngại đến chợ nên suốt thời gian qua, hoạt động mua bán trầm lắng, ảm đạm, hàng hóa ế ẩm. Giờ chúng tôi chỉ trông mong vào mấy tháng cận tết, người dân mua sắm nhiều hơn để bù lại cho những tháng trước đó".

Đối với người tiêu dùng, dịp cuối năm không chỉ là thời gian “vàng” để tranh thủ “săn” khuyến mại, “chốt” giá sale (giảm giá) từ các nhà cung cấp mà còn là một thú vui trong mùa mùa sắm.

Chị Lê Thị Phúc ở tổ dân phố 3 (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vào dịp cuối năm, hầu như siêu thị, nhãn hàng nào cũng sẽ áp dụng các các đợt khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm... Vì thế, năm nào tôi cũng chờ đến thời điểm cuối năm mới mua sắm các đồ dùng, thiết bị cần thiết cho gia đình”.


Mùa mua sắm cuối năm là cơ hội cho ngành bán lẻ phục hồi sau thời gian dài ảm đạm do tác động của dịch bệnh.

Theo số liệu từ Sở Công thương, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh tháng 11/2021 ước đạt 3.482,1 tỷ đồng, tăng 2,41% so với tháng 10 và tăng gần 8,3% so với tháng 9/2021. Cùng với tâm lý tiêu dùng của người dân, những con số này là cơ sở cho các nhà phân phối, hộ kinh doanh tin tưởng về sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ trong thời gian tới.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Võ Tá Nghĩa, dịp cuối năm và tết Nguyên đán, người dân thường có thói quen và nhu cầu mua sắm cao hơn. Do đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa sẽ tăng cao hơn những tháng đầu năm. Vào dịp này, các đơn vị bán lẻ cũng áp dụng nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng và kế hoạch đáp ứng nguồn cung hàng hóa dồi dào cho đợt cao điểm của kinh doanh.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện