Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 2 cho trên 21.000 người từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi

  

14:11 04/12/2021

Theo kế hoạch, đợt tiêm phòng trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh lần này sẽ hoàn thành trước ngày 8/12/2021.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản số 4749/KH-SYT, ngày 3/12/2021 về việc thống nhất chủ trương tiêm mũi 1 bằng vắc-xin Pfizer cho 21.060 người từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh (học sinh các trường THPT, trường cao đẳng, trung cấp; khối lớp 9 trường THCS; vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh; các đối tượng khác trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi…). Thứ tự tiêm theo độ tuổi từ cao xuống thấp.


Hà Tĩnh đã hoàn tất tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 1 cho người từ 16 đến dưới 18 tuổi.

UBND tỉnh giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch, triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 2 cho người từ 15 đến dưới 18 tuổi kịp thời, đúng đối tượng và đảm bảo an toàn tuyệt đối; cập nhật trên hồ sơ sức khỏe điện tử và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Y tế và UBND tỉnh theo đúng quy trình, quy định.

Các sở: Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội; Văn hoá, Thể thao và Du lịch theo thẩm quyền quản lý, chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để triển khai công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đúng quy trình (lấy ý kiến của phụ huynh/ người giám hộ), đảm bảo thời gian quy định.

UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với ngành y tế triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng khác trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn; chỉ đạo, giám sát chặt chẽ quy trình (lấy ý kiến của phụ huynh/ người giám hộ) theo đúng quy định.

Theo kế hoạch, việc tiêm phòng sẽ được tổ chức tại BVĐK tỉnh, các BVĐK ngoài công lập, các bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh tuyến huyện, các cơ sở tiêm chủng lưu động tại các trường học, cơ sở giáo dục… đóng trên địa bàn và các điểm tiêm khác do UBND các huyện, thành phố, thị xã lựa chọn triển khai để đảm bảo tiến độ, an toàn tiêm chủng. Riêng đối với người béo phì, có bệnh nền thì tiêm tại các bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh.

Việc tiêm phòng sẽ hoàn thành trước ngày 8/12/2021.


Trong đợt 1, việc tiêm phòng diễn ra an toàn, nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối triển khai thực hiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người từ 15 đến dưới 18 tuổi, chịu trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện tiêm chủng bảo đảm đúng kế hoạch; thống nhất lịch tổ chức tiêm chủng để thông báo cho các đơn vị tổ chức thực hiện.

BVĐK tỉnh củng cố/kiện toàn 2 đội cấp cứu nội viện và 2 đội cấp cứu ngoại viện, kích hoạt hệ thống báo động đỏ, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xẩy ra trong tiêm chủng và chi viện cho các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu.

Các BVĐK ngoài công lập, các bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh tuyến huyện phối hợp bố trí các điểm tiêm lưu động tại các trường học được phân công tiêm. Củng cố/kiện toàn đội cấp cứu nội viện và ngoại viện, kích hoạt hệ thống báo động đỏ, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xẩy ra trong tiêm chủng.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức truyền thông tiêm vắc-xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; phối hợp, hỗ trợ đơn vị thực hiện tiêm chủng kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi triển khai tiêm chủng.

Sở Y tế cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành y tế chỉ đạo các trường bố trí giáo viên, cán bộ phụ trách phối hợp với ngành y tế để thống kê, lập danh sách học sinh từ 16 đến dưới 18 tuổi theo từng lớp, trường.

Sau thành công trong đợt 1, Hà Tĩnh tiếp tục tiến hành tổ chức tiêm phòng đợt 2 với số lượng trên 21 ngàn người từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Phối hợp với UBND cấp huyện và ngành y tế tổ chức triển khai các điểm tiêm lưu động tại trường học, cơ sở giáo dục… trên địa bàn; bố trí điều kiện cơ sở hạ tầng theo yêu cầu chuyên môn để tổ chức các buổi tiêm chủng an toàn. Chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của học sinh thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19.

Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo các trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc quản lý thống kê, lập danh sách học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi theo từng lớp, trường. Phối hợp với UBND cấp huyện và ngành y tế tổ chức triển khai các điểm tiêm lưu động tại trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục… trên địa bàn; bố trí điều kiện cơ sở hạ tầng theo yêu cầu chuyên môn để tổ chức các buổi tiêm chủng an toàn. Chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của học sinh thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh thống kê, lập danh sách vận động viên từ 15 đến dưới 18 tuổi; chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của các vận động viên thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19.

Trường Đại học Hà Tĩnh thống kê, lập danh sách học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi theo từng lớp. Phối hợp với UBND thành phố và y tế địa phương tổ chức triển khai điểm tiêm lưu động tại trường; bố trí điều kiện cơ sở hạ tầng theo yêu cầu chuyên môn để tổ chức các buổi tiêm chủng an toàn. Chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của học sinh thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19.

UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tiêm chủng trên địa bàn phù hợp với kế hoạch của Sở Y tế. Thống kê, tổng hợp số lượng người trong độ tuổi tiêm chủng trên địa bàn, tổ chức triển khai kế hoạch theo đúng số lượng vắc-xin được cấp, không được để lãng phí nguồn vắc-xin. Chỉ đạo triển khai tiêm trước cho người có độ tuổi từ cao xuống thấp.

Phối hợp với các sở, ngành liên quan chỉ đạo việc lấy ý kiến của phụ huynh/người giám hộ của người từ 15 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn thông qua phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19.

Chỉ đạo triển khai các điểm tiêm chủng lưu động tại các trường học, cơ sở giáo dục… đóng trên địa bàn và các điểm tiêm khác do UBND các huyện, thành phố, thị xã lựa chọn triển khai để đảm bảo tiến độ, an toàn tiêm chủng.

Từ ngày 27-30/11, Hà Tĩnh đã tiến hành tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 1 cho trên 32.700 người từ 16 đến dưới 18 tuổi.

Quá trình tiêm phòng đợt 1 cho người từ 16 đến dưới 18 tuổi diễn ra thành công, an toàn và nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân. Sau tiêm, các em chỉ xuất hiện một số phản ứng thông thường như: sốt, đau đầu, ớn lạnh, đau cơ, đau khớp...

Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện