Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Lan phát hiện đường dây bán virus SARS-CoV-2 cho người muốn tự mắc

  

02:28 14/12/2021

Đường dây bị phát hiện chuyên cung cấp virus SARS-COV-2 cho các đối tượng muốn tự lây nhiễm nhằm có được chứng nhận phục hồi sau mắc COVID-19, hòng tránh quy định hạn chế với người chưa tiêm vaccine.


Đường dây cung cấp virus SARS-CoV-2 cho các đối tượng muốn tự lây nhiễm COVID-19 để có giấy chứng nhận phục hồi. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, báo “De Telegraaf” của Hà Lan đưa tin cảnh sát nước này đã phát hiện một đường dây chuyên cung cấp virus SARS-CoV-2 được đựng trong lọ thủy tinh và được vận chuyển qua bưu điện tới những đối tượng phản đối vaccine ngừa COVID-19 để những đối tượng này tự cho virus xâm nhập vào cơ thể nhằm có được sự chứng nhận về hồi phục sau khi mắc COVID-19.

Đây là cách thức để những người phản đối vaccine ngừa COVID-19 có thể được tự do tham gia các sự kiện đông người tại Hà Lan bao gồm cả các câu lạc bộ đêm.

Cụ thể, cảnh sát Hà Lan thông báo đã bắt giữ một người đàn ông có liên quan tới một trang chuyên cung cấp virus SARS-COV-2 cho những đối tượng muốn tự lây nhiễm nhằm có được chứng nhận phục hồi sau mắc COVID-19, hòng tránh những quy định hạn chế của chính phủ Hà Lan đối với những người chưa được tiêm vaccine phòng bệnh.

Người đàn ông trên, chưa được tiết lộ danh tính, đã bị cảnh sát tài chính Hà Lan (FIOD) buộc tội có những hoạt động giao dịch trái phép.

Cũng theo cảnh sát Hà Lan, trang mạng trên trước đó đã cung cấp virus SARS-CoV-2 dưới hình thức “bộ xét nghiệm corona” (kit Corona) với giá 33,5 euro (gần 38 USD) hiện đã bị xóa sổ.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Hà Lan, chính phủ nước này hiện đang thực hiện quy định phong tỏa một phần đối với các cửa hàng và nhà hàng (bao gồm cả quán bar và quán càphê), buộc những cơ sở kinh doanh này đóng cửa từ 17h hôm trước đến 5h hôm sau, trong khi các siêu thị mở cửa đến 20h.

Trong giờ mở cửa, các cửa hàng áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, bắt buộc đeo khẩu trang và người trên 13 tuổi phải xuất trình chứng nhận an toàn COVID-19 (chứng nhận tiêm chủng hoặc phục hồi sau mắc COVID-19) để có thể vào cửa ở một số nơi công cộng và các cửa hàng.

Vi phạm bất kỳ biện pháp phòng COVID-19 nào của Hà Lan có thể bị phạt tới 95 euro./.

 Theo TTXVN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện