Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tết này, “thủ phủ” nuôi gà ở Hà Tĩnh hứa hẹn thu lãi lớn

  

01:47 15/12/2021

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, song, ở “thủ phủ” nuôi gà lớn nhất Hà Tĩnh, thương lái đã nườm nượp đến thu mua.

Xã Yên Hòa (Cẩm Xuyên) là địa phương có quy mô chăn nuôi gà thương phẩm lớn nhất tỉnh. Nhiều năm nay, bà con nông dân chú trọng hơn trong việc lựa chọn giống, quy trình chăm sóc để nâng cao chất lượng hàng hóa. Nhờ vậy, sản phẩm gà của xã Yên Hòa được thương lái và người dân ưa chuộng, trở thành một trong những địa phương có nguồn cung lớn trên toàn tỉnh.


Thương lái Lê Thị Hoa (xã Thuần Thiện, Can Lộc) tăng cường các chuyến hàng để phục vụ nhu cầu của người dân

Đang tất bật chọn gà, cân gà, chị Lê Thị Hoa - thương lái ở xã Thuần Thiện (Can Lộc) cho biết: “Gần Tết nên nhu cầu thị trường càng tăng cao, ngoài các nhà hàng, nhiều người dân tìm mua gà về thả vườn để chuẩn bị tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi tăng cường tìm mua ở các cơ sở chăn nuôi để phục vụ đủ nhu cầu".

Theo giới thương lái, để phục vụ nhu cầu mua gà về thả vườn sử dụng dịp tết nguyên đán, người dân thưởng hỏi mua loại gà nuôi gần 3 tháng tuổi, đạt trọng lượng từ 1,5 - 2 kg/con. Loại gà này mua về thả vườn sau hơn 1 tháng thịt sẽ dai, săn chắc và ngon hơn. Còn với các loại gà mua để nhập cho các nhà hàng, thương lái sẽ tìm mua loại gần 4 tháng tuổi, đạt trọng lượng trên 2 kg/con.

“Cứ đạt trọng lượng trên 1,5kg là tôi mua hết vì thời điểm này nhu cầu thị trường rất lớn. Mua được bao nhiêu đều bán hết bấy nhiêu. Tôi đang đặt hàng khoảng trên 10 hộ nuôi tại xã Yên Hòa để có đủ nguồn cung từ nay đến tết”, chị Lê Thị Hoa - thương lái ở xã Thuần Thiện (Can Lộc) cho biết thêm.

Nhu cầu thị trường tăng cao, giá gà cũng “nhích” hơn so với trước. Theo đó, gà được thương lái thu mua với giá 65.000 đồng/kg, cao hơn 5.000 đồng/kg so với 2 tuần trước đó. Điều này đang làm cho người nuôi gà ở xã Yên Hòa vô cùng phấn khởi.


Bà Hoàng Thị Thống ở thôn Phú Hòa chăm sóc đàn gà để chuẩn bị xuất bán

Vừa xuất bán lứa gà hơn 400 trăm con, bà Hoàng Thị Thống  ở thôn Phú Hòa cho biết: “Lứa gà này đạt trọng lượng hơn 8 tạ, bán với giá 65.000 đồng/kg, gia đình tôi thu về hơn 50 triệu đồng. Trừ các loại chi phí, gia đình vẫn có lãi hơn 10 triệu đồng”.

Xác định vụ gà tết mang lại nguồn thu lớn cho gia đình nên ngay từ đầu tháng 9, gia đình bà Hoàng Thị Thống đã thả nuôi đàn gà quy mô 1.800 con. Từ nay đến Tết Nguyên đán, bà Thống sẽ xuất bán thêm 3 lứa gà với đủ loại 3 tháng tuổi và 4 tháng tuổi để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Cũng đặt hết kỳ vọng vào lứa gà phục vụ thị trường tết, gia đình anh Trần Văn Nga (thôn Bắc Hòa, xã Yên Hòa) đang tập trung chăm sóc cho đàn gà hơn 5.000 con.


Anh Trần Văn Nga (bên trái ảnh) ở thôn Bắc Hòa đặt hết kỳ vọng vào lứa gà phục vụ thị trường Tết.

Để đàn vật nuôi phát triển khỏe mạnh và không mắc bệnh, vợ chồng anh Nga phải tăng cường bổ sung các loại vitamin, khoáng chất để tăng sức đề kháng cho gà.

“Thương lái vào đặt mua rất nhiều nhưng tôi muốn chờ đến gần tết mới bán, hi vọng sẽ đắt giá hơn. Hiện nay, trong chuồng có khoảng 2.000 con đã đạt trọng lượng để xuất bán, nếu ở thời điểm này thì gia đình đã có lãi hơn 50 triệu đồng. So với năm ngoái thì năm nay, người chăn nuôi có lãi hơn” - anh Trần Văn Nga chia sẻ thêm.


Thương lái vào mua gà của người dân xã Yên Hòa

Tính đến thời điểm hiện tại, xã Yên Hòa có tổng đàn gà hơn 144.000 con, tập trung chủ yếu ở các thôn: Phú Hòa, Bắc Hòa...; trong đó, khoảng 100 nghìn con đang đến kỳ xuất bán. Với giá bán 65.000 đồng/kg, người dân xã Yên Hòa dự kiến thu về hơn 14 tỷ đồng từ bán gà thương phẩm phục vụ thị trường tết.


Xã Yên Hòa có tổng đàn gà hơn 144.000 con.

Anh Phan Văn Đức - cán bộ nông nghiệp xã Yên Hòa cho biết: “Với tổng đàn hơn 144.000 con, xã Yên Hòa đang là địa phương chăn nuôi gà lớn nhất trên toàn tỉnh. So với năm ngoái, tổng đàn gà toàn xã tăng 10%. Đặc biệt, toàn xã có 300 hộ dân chăn nuôi quy mô trên 500 con/lứa. Chăn nuôi gà đang là nghề chính của nhiều người dân Yên Hòa, góp phần đưa kinh tế địa phương ngày càng phát triển”.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện