Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

“Năng lượng gốc Trống Đồng”: Chữa bách bệnh hay truyền bá tư tưởng tà đạo?!

  

00:20 16/12/2021

Thời gian gần đây, trên không gian mạng xuất hiện các lớp tập luyện “Năng lượng gốc Trống Đồng” chữa được bách bệnh, kể cả ung thư hay COVID-19 (?!) thu hút khá nhiều người tham gia. Sự thật đằng sau lớp truyền năng lượng gốc này là gì?


Ảnh: internet

Năng lượng gốc (NLG) do ông Lê Văn Phúc (người Mỹ gốc Việt) sáng lập tại Mỹ và truyền vào Việt Nam từ năm 2019 tại tỉnh Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác.

Dù không được bất cứ cơ quan chức năng nào tại Việt Nam cấp phép, thế nhưng, “Năng lượng gốc Trống Đồng” vẫn lập Fanpage và các nhóm trên Zalo, Telegram để chia sẻ, tuyên truyền tập luyện và liên tục chiêu mộ thêm học viên bằng các khóa online.


Ảnh: An ninh Thủ đô

Đáng chú ý, quá trình tập luyện, với nhiều lý do, hoàn cảnh khác nhau nên không ít người tin vào khả năng “thần kỳ”, thậm chí một số trường hợp sùng bái, thần thánh hóa NLG nên không đến cơ sở y tế khi có bệnh…

Cùng với đó, NLG đang gia tăng hoạt động phát triển mạng lưới, có biểu hiện trục lợi (ban đầu tham gia lớp học được miễn phí nhưng sau này phải đóng góp kinh phí để duy trì hoạt động); in bán sách hay “chỉ cần 1 tỷ USD sẽ giải quyết được mọi căn bệnh thông qua lọc NLG”. Ngoài ra, NLG đã tuyên truyền, sử dụng một số nội dung có yếu tố mê tín dị đoan, gây tâm lý hoang mang, lệch lạc trong một bộ phận cộng đồng dân cư.

Thực tế cho thấy, hoạt động của tổ chức này đã và đang gây nhiều phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của một bộ phận Nhân dân. Theo TS. Vũ Thế Khanh - Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng: “Đây là một tổ chức có dấu hiệu truyền bá tư tưởng tà đạo, định hướng con người đi ngược với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước”.


TS. Vũ Thế Khanh - Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (Ảnh: VOV).

Thông tin trên Báo Sức khỏe & Đời sống liên quan đến hoạt động của tổ chức NLG, TS Phạm Tiến Dũng - Trưởng ban Tôn giáo TP Hà Nội cũng cho biết, tà đạo hiện nay hoạt động rất tinh vi, phức tạp trên môi trường internet; thường dùng các từ ngữ tích cực, màu sắc khoa học như: truyền năng lượng, năng lượng vũ trụ, năng lượng gốc,… để mê hoặc lòng người. Ban Tôn giáo TP Hà Nội đã xác định được một số đối tượng lợi dụng không gian mạng để truyền bá những tư tưởng sai lệch nhằm trục lợi người bệnh.


Ảnh: An ninh Thủ đô.

Hiện tại, trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu manh nha hoạt động tuyên truyền, tập luyện NLG. Đây rõ ràng là một hoạt động nguy hại, các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, kịp thời giúp quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, không tin theo những phương pháp thiếu khoa học, chưa được kiểm chứng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện