Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh đăng đàn trả lời chất vấn

  

01:44 16/12/2021

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII sẽ chất vấn trực tiếp 4 “tư lệnh” ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư, lao động và nội vụ.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Trần Tú Anh, Trần Văn Kỳ chủ tọa kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước khi bước vào phiên chất vấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh thông tin về phiên thảo luận tại Hội trường chiều ngày 15/12. Theo đó, đã có 10 đại biểu đại diện cho các Tổ đại biểu tham gia ý kiến phát biểu trực tiếp, 3 tổ đại biểu tham gia góp ý bằng văn bản.


Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh thông tin về phiên thảo luận tại Hội trường chiều ngày 15/12.

Các đại biểu đã thể hiện trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết trước cử tri và Nhân dân; kịp thời phản ánh trung thực các ý kiến cử tri, những vấn đề thực tiễn tại địa phương; đánh giá, phân tích sâu sắc, toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022; kiến nghị điều chỉnh, bổ sung một số quy định tại các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

Đặt vấn đề tại phiên chất vấn, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh, tiến tới kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được 20 câu hỏi của các đại biểu. Các câu hỏi đã được Thường trực HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến UBND tỉnh làm rõ.


Tại diễn đàn hôm nay, HĐND tỉnh chọn 4 lĩnh vực gồm: nông nghiệp, đầu tư, lao động và nội vụ để trả lời trực tiếp tại hội trường. Đây là những vấn đề được nhiều đại biểu và cử tri quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng đề nghị các đại biểu đặt câu hỏi chất vấn ngắn gọn, rõ ý, tập trung vào nguyên nhân chủ quan, phân định rõ trách nhiệm. Trường hợp cần phải tranh luận, hoặc không hài lòng với câu trả lời, các đại biểu đặt câu hỏi thêm. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tham gia trả lời các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách.


Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Việt Hà trả lời chất vấn

Mở đầu phiên chất vấn, Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Việt Hà trả lời về lĩnh vực đầu tư với nội dung liên quan đến việc chậm tiến độ của dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh và nguồn lực đầu tư cho huyện Nghi Xuân.


Đại biểu lắng nghe nội dung chất vấn

Người đứng đầu Sở KH&ĐT thông tin: “Hiện tại, trên địa bàn tỉnh còn 244 dự án đang chậm tiến độ, phân theo 4 nhóm, cụ thể: 90 dự án đã thực hiện thủ tục thuê đất và đang triển khai đầu tư xây dựng; 45 dự án đã cho thuê đất nhưng chậm tiến độ kéo dài, không đưa vào sử dụng: 46 dự án chưa hoàn thành GPMB, chưa được cho thuê đất và 50 dự án (100% đất do nhà nước quản lý) chưa được cho thuê đất do vướng mắc quy định tại Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020. Riêng KKT Vũng Áng có 13 dự án thuộc nhóm dự án đầu tư thuê lại đất trong các khu công nghiệp chậm tiến độ”.

Người đứng đầu Sở KH&ĐT cũng đã phân tích những nguyên nhân dẫn tới chậm tiến độ các dự án sử dụng đất trên địa bàn cũng như các giải pháp mà Sở KH&ĐT đang tập trung triển khai.


Đại biểu Nguyễn Văn Danh - tổ đại biểu TX Hồng Lĩnh chất vấn Giám đốc Sở KH&ĐT

Báo Hà Tĩnh tiếp tục cập nhật.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện