Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các đợt thi đua rộng lớn tạo đà để huyện Kỳ Anh hoàn thành mục tiêu năm 2021

  

01:17 17/12/2021

Thời gian qua, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã hoàn thành 198/236 công trình, phần việc đăng ký trong đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn. Điều đó đã góp phần giúp các địa phương tăng thêm động lực, khí thế, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.


Lãnh đạo huyện Kỳ Anh chứng kiến lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 185 năm thành lập huyện, ngày 10/12/22021.

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 185 năm thành lập huyện, từ cuối tháng 3/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Anh phát động, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng triển khai đồng bộ các công trình, phần việc chào mừng trên các lĩnh vực, trong đó trọng tâm là xây dựng nông thôn mới. Đến ngày 15/10, huyện tiếp tục phát động đợt thi đua cao điểm để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, phần việc gắn nhiệm vụ xây dựng NTM ở các địa phương.

Hưởng ứng đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, xã Kỳ Văn đã đăng ký xây dựng 6 công trình, phần việc từ xã đến các thôn xóm. Với sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, các công trình, phần việc thiết thực, có giá trị lớn đã được hoàn thành và gắn biển chào mừng.

Trong đó, thôn Đại Đồng đã chỉnh trang cảnh quan và xây dựng nhà văn hóa thôn trị giá 730 triệu đồng; thôn Hòa Hợp thực hiện thành công cuộc vận động “dồn điền đổi thửa” với diện tích 51,8 ha và xây dựng cổng chào kết hợp với hệ thống chiếu sáng khu dân cư kiểu mẫu trị giá trên 300 triệu đồng; thôn Sa Xá huy động đầu tư xây dựng cầu Đồng Hà với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng; thôn Thanh Sơn hoàn thiện tuyến đường bê tông dài 500m với số tiền 700 triệu đồng. Toàn xã xây dựng, gắn 185 biển mô hình “nhà sạch, vườn đẹp”…


Người dân thôn Hòa Hợp, xã Kỳ Văn phấn khởi ra đồng hỗ trợ máy móc san mặt ruộng và đắp bờ vùng, bờ thửa lớn.

Ông Lê Viết Lành - Bí thư Chi bộ thôn Hòa Hợp chia sẻ: “Hai công trình chào mừng các ngày lễ lớn đã được Nhân dân trong thôn đồng lòng chung sức để gắn biển vào dịp cuối năm. Đặc biệt, đi đầu trong “dồn điền đổi thửa”, 262 hộ đã hoàn thành chuyển đổi ruộng đất từ 876 thửa còn 89 thửa trước khi xuống giống vụ xuân 2022”.

Phát động thi đua từ đầu năm, đặc biệt là dồn sức trong đợt cao điểm, xã Kỳ Tây - đơn vị khó khăn nhất của huyện Kỳ Anh đã có thêm động lực để đẩy nhanh tiến độ các công trình, phần việc, hoàn thành các tiêu chí xã NTM. Theo đó, cùng với triển khai đợt thi đua rộng lớn ở 9/9 thôn với khối lượng công việc đề ra khá lớn, xã chọn 4 công trình điểm nhấn để đăng ký gắn biển chào mừng 190 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh, 185 năm thành lập huyện. Đó là: khu dân cư kiểu mẫu thôn Minh Xuân, nhà văn hóa thôn Trung Xuân, khu vui chơi thể thao giải trí và trung tâm thể thao xã, tiểu công viên xanh thôn Hồng Tân.


Xã Kỳ Tây gắn biển công trình nhà văn hóa thôn Trung Xuân.

Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tây Nguyễn Văn Hệ cho biết: “Trong đợt thi đua đặc biệt gắn với chặng đường phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM, cán bộ, đảng viên đi trước, quần chúng nhân dân phấn khởi đồng lòng, không quản ngày đêm, hăng hái hoàn thành từng phần việc, công trình cùng hướng tới mục tiêu chung. Nhờ đó, các hạng mục, công trình được thi công nhanh gọn, đảm bảo chất lượng, kịp thời”.

Tại các xã nằm trong nhóm phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao như Kỳ Đồng, các công trình, phần việc được tổ chức theo chiều sâu, trong đó có việc thành lập mới 1 doanh nghiệp và 1 tổ hợp tác, ra mắt điểm để thúc đẩy phát triển sản xuất.


Các sản phẩm OCOP huyện Kỳ Anh được giới thiệu và tiêu thụ tại xã Kỳ Đồng.

Trong đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, có 198/236 công trình, phần việc được các địa phương đăng ký đã hoàn thành. Hiện, các địa phương đang gấp rút thi công, phấn đấu đến cuối năm 2021, toàn bộ các công trình, phần việc đã đăng ký sẽ được gắn biển chào mừng các ngày lễ lớn.


Ngôi nhà trí tuệ thôn Vĩnh Long, xã Kỳ Khang vừa được hoàn thành, đưa vào sử dụng.

"Với khối lượng tập trung chủ yếu cho thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, đợt thi đua rộng lớn này đã tạo đà để huyện Kỳ Anh đến gần với mục tiêu: 2 xã cuối cùng đạt chuẩn NTM (Kỳ Tây, Kỳ Lạc); 4 xã đạt NTM nâng cao (Kỳ Châu, Kỳ Đồng, Kỳ Phú, Kỳ Giang) và hoàn thành 6/9 tiêu chí huyện NTM vào cuối năm 2021.

                                                                                                  Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Anh Lê Văn Trọng"

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện