Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thành phố Sydney hứa hẹn màn bắn pháo hoa ngoạn mục đón Năm mới 2022

  

02:25 30/12/2021

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, chính quyền thành phố Sydney ngày 29/12 khẳng định chương trình bắn pháo hoa chào đón Năm mới 2022 sẽ vẫn diễn ra như dự kiến dù số ca mắc COVID-19 liên tục tăng cao tại đây trong những ngày qua.


Cầu cảng Sydney rực rỡ trong sắc pháo hoa muôn màu mừng Năm mới 2020, ngày 31/12/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Thị trưởng thành phố Sydney Lord Clover Moore cho biết chương trình pháo hoa năm nay có chủ để "Ngắm Sydney tỏa sáng", sẽ có những loạt pháo hoa tạo hình độc đáo như cá voi, khối lập phương, hoa hướng dương, gió lốc cùng các loại pháo hoa đổi màu rực rỡ. Các nhà tổ chức chương trình bắn pháo hoa cho biết đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho hai màn bắn pháo hoa “mãn nhãn” lúc 21h tối và nửa đêm giao thừa để đảm bảo pháo hoa đồng bộ với nhạc nền của mỗi chương trình.

Ông Fortunato Foti, Giám đốc chương trình pháo hoa, cho biết các đơn vị tổ chức đang triển khai hơn 60 tấn thiết bị để phục vụ bắn khoảng 6 tấn pháo hoa trong hai màn trình diễn. Riêng trên Cầu Cảng Sydney được bố trí tới 175 điểm bắn, với 25.000 quả pháo hoa. Khoảng 6.000 quả pháo hoa cũng sẽ được bắn từ mái của Nhà Hát Con Sò Sydney và 9.000 quả pháo hoa khác từ 5 chiếc phà đậu tại bến cảng.

Trong bối cảnh số các ca mắc COVID-19 tăng vọt trong những ngày gần đây, với hơn 11.000 ca được ghi nhận trong ngày 29/12, giới chức thành phố Sydney yêu cầu người dân phải đăng ký trước nếu muốn đến xem pháo hoa tại các địa điểm ngoài trời ở trung tâm thành phố cũng như phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch như tiêm chủng đầy đủ, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách khi tới các địa điểm trên.

Các nhà tổ chức chương trình bắn pháo hoa cũng cảnh báo có thể sẽ phải đóng cửa một số điểm xung quanh khu vực Cầu cảng Sydney nếu chính quyền thành phố yêu cầu để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Ước tính có khoảng 1,1 tỷ người trên khắp thế giới xem màn bắn pháo hoa đón năm mới luôn rực rỡ và ấn tượng của thành phố Sydney hằng năm.

 Theo TTXVN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện