Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Huy động hơn 3,2 tỷ đồng, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh chăm lo tết cho người nghèo

  

01:03 05/01/2022

Khởi động sớm chương trình chăm lo tết cho người nghèo xuân Nhâm Dần, đến thời điểm này, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã huy động được hơn 3,2 tỷ đồng với những món quà, hoạt động chia sẻ thiết thực đến những hoàn cảnh khó khăn.

“Góp gió thành bão”, các cấp hội huy động nội lực

Trong một năm nhiều khó khăn do dịch COVID-19, các cấp hội phụ nữ tiếp tục mở rộng những hình thức gây quỹ an sinh xã hội với các mô hình lợn nhựa, quỹ tiết kiệm, hũ gạo tình thương, “ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu, nhận ruộng gây quỹ… Từ 1 tháng trước tết Nguyên đán, các đơn vị bắt đầu huy động tiền từ các mô hình này để chuẩn bị quà tết cho phụ nữ, trẻ em nghèo trong toàn tỉnh.


Chi hội phụ nữ tổ dân phố 1, phường Nam Hà bán phế liệu thu gom từ ngôi nhà xanh để gây quỹ công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên Đán.

Tại Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 1, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh), “ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu đã được mở bán với sự tham gia của các hội viên nòng cốt. Được triển khai từ tháng 10/2021, đến nay, “ngôi nhà xanh” đã tiết kiệm được tổng số tiền hơn 3,5 triệu đồng. Tết năm nay, ngoài huy động từ quỹ của “ngôi nhà xanh”, nhiều hội viên, phụ nữ còn tự nguyện đóng góp thêm để chi hội trao khoảng 5-7 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Món quà được gom góp từ tấm lòng tương thân tương ái của hội viên phụ nữ với mong muốn giúp những hoàn cảnh khó khăn ấm lòng hơn trong ngày tết”, chị Hồ Thị Hoa - Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố 1 phường Nam Hà cho biết. Được biết, với 8 mô hình “ngôi nhà xanh” của 8 chi hội, Hội LHPN phường Nam Hà đã tiết kiệm được gần 28 triệu đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội.


Hội viên, phụ nữ xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) góp gạo tặng quà tết cho người nghèo.

Tại xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh), từ đầu tháng Chạp, 10/10 chi hội đã góp các hũ gạo tình thương, mở ống tiền tiết kiệm để tặng quà tết sớm cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Trần Thị Thanh Hải, ngoài 3 chi hội đã tặng gạo đến tận tay các đối tượng, 1 chi hội mở ống tiền tiết kiệm và 2 chi hội đang thu hoạch vườn sả gây quỹ để gom quà tết. Dự kiến tổng số tiền quà tết Nhâm Dần do Hội LHPN xã huy động đạt hơn 15 triệu đồng với khoảng 50 suất quà cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Đến thời điểm này, các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh đã huy động cán bộ, hội viên phụ nữ số tiền hơn 1 tỷ đồng để làm quà tết tặng người nghèo. Nhiều tổ chức hội còn trao con giống, tặng sinh kế, hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo trong dịp tết đến xuân về.

Xã hội hóa nguồn lực chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, từ nhiều tháng trước, BTV Hội LHPN tỉnh đã lên kế hoạch kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo. Bên cạnh chỉ đạo các cấp hội cơ sở nỗ lực vận động từ nội lực, Tỉnh hội đã linh hoạt huy động các nguồn xã hội hóa để thực hiện chương trình an sinh xã hội.


Hội LHPN huyện Nghi Xuân trao hỗ trợ 10 mô hình sinh kế trị giá 2 triệu đồng/mô hình trong chương trình chăm lo tết cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã tin tưởng đồng hành với tổ chức hội trong chương trình tết cho phụ nữ, trẻ em nghèo năm nay như: Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) 735 triệu đồng; Công ty Điện lực Hà Tĩnh 50 triệu đồng, Công ty Coca Cola Việt Nam 50 triệu đồng; Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam 100 triệu đồng…


Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh khảo sát các hoàn cảnh trẻ mồ côi ở phường Nam Hồng để thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Dự kiến chương trình trao quà tết cho phụ nữ, trẻ em nghèo sẽ được Hội LHPN tỉnh và Đài PT-TH tỉnh truyền hình trực tiếp vào tối 9/1. Ngoài việc tặng quà, tặng sinh kế cho người nghèo, chương trình “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” cũng được triển khai với 79 cháu đầu tiên được hỗ trợ cho đến thời điểm này.

Trung tá Phan Thị Tú Hồng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết, chung sức cùng chương trình do Trung ương hội phát động về đỡ đầu các cháu mồ côi, trước mắt, các đơn vị trong ngành nhận đỡ đầu 16 cháu với mức hỗ trợ 300-500 nghìn đồng/tháng, trong thời gian 3-5 năm.

Với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng từ cả nguồn nội lực và huy động từ doanh nghiệp, chương trình truyền hình trực tiếp tết cho người nghèo sẽ được tổ chức vào tối ngày 10/1 nhằm lan tỏa tình cảm chia sẻ, trách nhiệm cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn trong dịp đón tết, mừng xuân.

Chú trọng hoạt động an sinh xã hội, năm 2021, Hội LHPN các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động trên 9 tỷ đồng để tặng 27.387 suất quà cho hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, các đối tượng, gia đình chính sách trên toàn tỉnh; hỗ trợ xây dựng 85 mái ấm tình thương; trao trên 100 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra còn kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 với tổng giá trị gần 7,9 tỷ đồng.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện