Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lào phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể Omicron

  

02:22 07/01/2022

Thông cáo báo chí đặc biệt do Bộ Y tế Lào phát đi tối 6/1/2022 cho biết, quốc gia này vừa ghi nhận ca đầu tiên mắc biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.


Tiến sĩ Rattanaxay Phetsouvanh - Đại diện Bộ Y tế Lào tại buổi công bố thông cáo báo chí tối 6/1.

Đại diện Bộ Y tế Lào, Tiến sĩ Rattanaxay Phetsouvanh - Cục trưởng Cục phòng chống các bệnh lây nhiễm cho biết, vào ngày 2/1/2022, trên chuyến bay mang số hiệu AK7552 xuất phát từ Malaysia đến Lào gồm 42 hành khách, sau khi xét nghiệm sàng lọc COVID-19 theo quy định thì phát hiện 2 vợ chồng dương tính SARS-CoV-2, trong đó, khẳng định người vợ nhiễm biến thể mới Omicron.

Qua điều tra về lịch trình, bệnh nhân đi từ Ấn Độ, qua Srilanca đến Malaysia rồi đến Lào qua sân bay quốc tế Wattay.

Điều đáng nói, bệnh nhân nhiễm biến thể mới Omicron đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 và không có triệu chứng. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa đi điều trị, cách ly theo quy định.

Sau khi phát hiện có bệnh nhân nhiễm biến thể mới Omicron, Ủy ban chuyên trách quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 đã khẩn trương chỉ đạo Bộ Y tế ngay lập tức khoanh vùng các khách sạn có hành khách về trên chuyến bay nói trên, thực hiện cách ly 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 12.

Đối với phi hành đoàn và các nhân viên tiếp xúc các hành khách về từ chuyến bay, bao gồm lái xe đưa đón khách, các nhân viên khách sạn đều phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày và theo dõi sức khỏe, thực hiện xét nghiệm đúng quy định.

Chỉ đạo nhân viên các khách sạn phục vụ ăn uống, đáp ứng các dịch vụ cần thiết cho du khách, đồng thời theo dõi nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng lây nhiễm dịch cho bản thân và những người khác.

Bên cạnh đó, Lào cũng ban hành các biện pháp cấp bách về tăng cường quản lý chặt du khách đến từ các quốc gia được thông báo có biến thể Omicron, đồng thời thúc đầy việc tiêm chủng đạt 70% dân số tiêm đủ mũi; tuyên truyền người dân không hoang mang mà cần phải thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống lây lan của dịch bệnh.

Đến nay Lào đã ghi nhận 115.870 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 411 ca tử vong, Trong ngày 6/1, nước này ghi nhận 1.083 ca mắc mới COVID-19 trên địa bàn 18 tỉnh thành cả nước; có 2 ca tử vong mới.

Cũng theo Bộ Y tế Lào, đến nay nước này đã tiêm đủ mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 50% dân số.

                                                                                                                                                   (Theo Trung tâm Truyền thông và giáo dục sức khỏe Bộ Y tế Lào)



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện