Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tiếp tục thích ứng linh hoạt, quyết tâm giành nhiều thành quả mới

  

04:09 07/01/2022

Cánh cửa 2022 mở ra bao ước mơ, khát vọng đổi thay và những dự định, ý tưởng trong chặng đường mới. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục thích ứng linh hoạt, quyết tâm và hành động quyết liệt để giành nhiều thành quả mới.

Niềm tin tất thắng

Dẫu không ít khó khăn, thách thức, có cả buồn đau mất mát, nhưng những gì đã trải qua trong năm cũ chính là “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trước thềm năm mới 2022, có thể tự hào, toàn Đảng, toàn dân ta đã cơ bản chiến thắng đại dịch bằng ý chí tự lực tự cường, tinh thần đoàn kết, bằng phương thức “dĩ bất biến, ứng vạn biến”.


Chung tay đẩy lùi COVID-19 (Ảnh: Nguồn Internet)

Biến “nguy” thành “cơ”, kinh tế đất nước đang từng bước phục hồi và có bước tăng trưởng trong quý IV. Phú Quốc, Nha Trang đã đón những đoàn khách quốc tế có “hộ chiếu vắc-xin”. 5 quốc gia đã đồng ý nối lại đường bay với Việt Nam... Những bài học kinh nghiệm được vun dày trong một năm đầy biến động cho chúng ta thêm tự tin sải dài bước chân trên hành trình mới với những quyết tâm mới.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

Chúng ta có quyền tự hào về truyền thống văn hóa ngàn năm hòa quyện với sức mạnh thời đại, tạo nên ý chí tự lực tự cường, tinh thần không khuất phục, không lùi bước trước mọi kẻ thù, dù là hữu hình hay vô hình, để mang lại hòa bình, hạnh phúc, bình yên cho đất nước và toàn thể Nhân dân. Đó là những giá trị bất biến, mãi hun đúc, trường tồn, tạo nên tinh thần Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam.

Đúng như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định trong lời hiệu triệu vào thời điểm dịch bùng phát mạnh tại các tỉnh miền Nam: “Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”


Lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với đoàn khách có “hộ chiếu vắc-xin” đầu tiên đến Khánh Hòa trong chương trình thí điếm đón khách quốc tế. Ảnh: Nguồn baokhanhhoa. vn

Tổng Bí thư cũng tin tưởng sâu sắc rằng, cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động, cùng với sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và phải chiến thắng cho bằng được, góp phần xứng đáng vào sự nỗ lực chung của toàn nhân loại vì một thế giới an toàn, lành mạnh, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống anh hùng vẻ vang của đất nước ta, dân tộc ta.

Niềm tin tất thắng từ lời kêu gọi của Tổng Bí thư đã truyền sức mạnh cho cả dân tộc, toàn dân đoàn kết chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Với ý chí tự lực tự cường, với sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, chúng ta đã cơ bản chiến thắng đại dịch, tiếp tục thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra ngay trong những ngày tháng đầu tiên của năm mới 2022.

Tiếp tục thích nghi, ứng biến linh hoạt

Năm mới 2022 diễn ra trong bức tranh chung của toàn thế giới nhiều mảng sáng tối đan xen. Có quốc gia đang trên đà phục hồi, có quốc gia tiếp tục phong tỏa, có quốc gia đang ở “làn sóng Omicron”. Dịch bệnh chưa chấm dứt nhưng tâm thế thích nghi, tâm thế ứng biến của con người đã sẵn sàng. Các nhà khoa học từng ngày chạy đua để nghiên cứu vắc-xin và thuốc chống biến thể Omicron với quyết tâm không để đại dịch gây đau thương thêm nữa, vì một thế giới an lành, hạnh phúc.


Hà Tĩnh đặt ra mục tiêu trong trong quý I năm 2022 hoàn thành tiêm mũi thứ 3 vắc-xin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Ở Việt Nam, mặc dù con số F0 vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là tại Hà Nội, song với tâm thế thích ứng, với ý chí tự lực tự cường, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có Hà Tĩnh đang lấy lại đà tăng trưởng ngay từ những ngày đầu năm mới. Hà Tĩnh đã tập trung triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng.

Đến nay, đã có 90% người dân từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi, 97% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi 1. Ngành y tế cũng đang triển khai tiêm mũi 1 cho những người chưa được tiêm vắc-xin, tiêm mũi 2, mũi 3 (mũi tăng cường) cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. (chờ cập nhật).


Chiều 12/12, tại KKT Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Vingroup tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy Sản xuất Pin VinES, quy mô giai đoạn 1 trên diện tích 8 ha với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.

Dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế Hà Tĩnh đạt được nhiều thành quả, tạo động lực và quyết tâm mới cho cấp ủy, chính quyền, người dân và doanh nghiệp trên chặng đường mới của 2022. Nhiều dự án quy mô lớn được triển khai, con em có cơ hội việc làm ngay trên quê hương mình. Trong đó phải kể đến Nhà máy Sản xuất Pin VinES quy mô giai đoạn 1 hơn 4.000 tỷ đồng của Tập đoàn Vingroup; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II quy mô 2,5 tỷ USD của Công ty TNHH Nhiệt điện Vũng Áng II (VAPCO)…


Sau những ngày cách ly y tế, xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) đã dồn sức hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu tại 2 thôn: Tiến Thượng và Trung Tiến.

Trên những cánh đồng từ Bến Thủy đến Đèo Ngang, không khí lao động để tích tụ ruộng đất, xuống giống vụ xuân diễn ra từng ngày. Các khu dân cư nông thôn mới “chạy đua” các tiêu chí để về đích trước khi tết đến xuân về. Nhiều làng quê ngập tràn sắc cờ và không khí hối hả chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, nhà văn hóa để “mừng Đảng, mừng xuân” ngay trong những ngày đầu năm.

Các cơ quan, công sở, nhất là khối tài chính, ngân hàng quên cả ngày nghỉ để hoàn tất công việc trước “giờ G” và chuẩn bị hành trang cho tháng đầu tiên của năm 2022 được tốt đẹp. Nhà máy, công trường nhộn nhịp không khí lao động. Trên công trường thi công tuyến đường ven biển Kỳ Xuân - Vũng Áng, các đơn vị thi công hối hả “tăng tốc” để kịp hoàn thành công trình trước tết Nguyên đán Nhâm Dần.


Chuyến tàu trọng tải 40.000 tấn từ Panama cập cảng tại cầu cảng số 2 của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (KKT Vũng Áng) để lấy hàng gỗ dăm trong những ngày đầu năm mới 2022.

Với thành tích đạt 150% kế hoạch SXKD năm 2021, bước sang năm 2022, Mitraco Hà Tĩnh tiếp tục ra quân ngay từ những ngày đầu năm mới với đích đến là đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng, huy động tổng thể mọi nguồn lực, cơ cấu lại doanh nghiệp và ngành nghề SXKD đi đôi với phòng chống dịch COVID-19.

Các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Vũng Áng khởi động năm mới bằng không khí lao động khẩn trương, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra trong năm 2022. Các ngành nghề thương mại - dịch vụ tất bật chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu tết Nguyên đán

Với quyết tâm “thích ứng an toàn”, nhiều địa phương đã khởi động các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quy mô nhỏ để “hâm nóng” không khí vui tươi mừng xuân, mừng Đảng. Nhiều câu lạc bộ dân ca ví, giặm, ca trù ra mắt và bước đầu tập luyện. Nhiều di tích lịch sử văn hóa khởi động đón du khách và thực hiện công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Các vận động viên Hà Tĩnh đang quyết tâm giành thành tích mới.


Các nhà thầu xây lắp tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh đang tập trung nhân lực, máy móc để thi công hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022,

Quyết tâm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” đang “phủ sóng” trên toàn bộ các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Các trường học chuẩn bị cho một “mùa vàng” bội thu học sinh giỏi, học sinh đậu điểm cao ngay từ những ngày tháng đầu của học kỳ II. Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học đã truyền niềm tin và quyết tâm cho các em vượt khó để chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Với ý chí tự cường và tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, ngành y tế tỉnh nhà đã được “thử sức”, đang vững vàng trên tuyến đầu cùng với các lực lượng công an, quân đội và cả hệ thống chính trị, vì mục tiêu bình yên cho Nhân dân…


Nhiều di tích lịch sử văn hóa đã khởi động đón du khách từ đầu năm. Ảnh: Du khách tham quan Khu du lịch chùa Hương Tích ngày đầu năm mới 2022.

Chia sẻ về triển vọng của tỉnh trong năm 2022, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phấn khởi cho biết: Nhiều tín hiệu tốt lành đã đến trong năm mới 2022. Các Tập đoàn FLC, T&T… đang hoàn thiện thủ tục để khởi công các dự án, tạo ra nguồn lực mới cho Hà Tĩnh. Cả hệ thống chính trị và mỗi người dân quyết tâm phấn đấu xây dựng Hà Tĩnh đạt chuẩn tỉnh nông thôn mới vào năm 2025 và đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước.

“Đặc sản” của Hà Tĩnh là văn hóa - con người miền đất Lam Hồng. Đó là sức mạnh nội sinh to lớn để Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà biến khát vọng, ước mơ thành hành động để “cán đích” các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX đề ra, vì mục tiêu xây dựng tỉnh nhà giàu mạnh, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện