Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh chỉ đạo: Hoạt động tập trung trong nhà không quá 50 người tham gia

  

03:04 17/01/2022

Theo văn bản UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành: Từ ngày 20/1/2022 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo, các hoạt động tập trung trong nhà không quá 50 người tham gia.

Ngày 16/1/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ký, ban hành Công văn số: 272/UBND-VX1 “V/v giảm số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà để phòng chống dịch COVID-19”.

Văn bản nêu rõ: Từ ngày 07/1/2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh trung bình mỗi ngày có hơn 40 ca mắc COVID-19, hầu hết các trường hợp bị nhiễm đều liên quan đến việc tập trung đông người như: đám cưới, đám tang, ăn uống tại nhà hàng…

Dự báo trong thời gian tới, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, số ca nhiễm sẽ tăng lên. Để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trong bối cảnh biến thể Omicron có thể xâm nhập và lây lan nhanh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc (Thủ trưởng) các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã triển khai ngay nội dung sau:


Toàn bộ thôn Bắc Hà (xã Kỳ Anh) với tổng số 889 hộ dân, 2.900 nhân khẩu đã phải thiết lập khu vực cách ly y tế từ đêm 10/1.

1. Từ ngày 20/1/2022 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo, các hoạt động tập trung trong nhà không quá 50 người tham gia; người tham gia các hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hiện hành, tuân thủ thực hiện quy định 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, đảm bảo giãn cách; người đang trong thời gian tự theo dõi sức khỏe và người có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... không được tham dự các hoạt động.


Công ty Haivina Hồng Lĩnh test nhanh cho các cán bộ, nhân viên.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát số người tham gia các hoạt động, xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm.

Địa phương, đơn vị nào để dịch lây lan cộng đồng do số người tham gia quá quy định thì người đứng đầu hoàn toàn chịu trách nhiệm.


Trong ngày 15/1, các cơ quan y tế đã xét nghiệm 609 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR.

2. Các nội dung khác tiếp tục thực hiện nghiêm theo Văn bản số 228/TB-BCĐ ngày 30/12/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về Thông báo Kết luận của đồng chí Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch COVID19 trước diễn biến mới.

Yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các cấp nghiêm túc thực hiện./.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện