Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hơn 300 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ người nghèo tại Hội nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh

  

00:27 19/01/2022

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan tổng hợp, cầu nối giữa cộng đồng DN và chính quyền, hỗ trợ cho các DN tháo gỡ khó khăn, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chiều 18/1, Hiệp hội DN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 5, khóa II, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Chủ tịch danh dự Hiệp hội DN tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh; Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải cùng dự.


Đại biểu dự hội nghị.

Tính đến hết tháng 12/2021, toàn tỉnh có 8.950 DN; số DN thành lập mới trong năm là 1042; số DN giải thể là 139 và số DN tạm ngừng hoạt động là 361. Hiệp hội DN tỉnh hiện có hơn 3.000 hội viên, thuộc 17 hội thành viên.

Năm 2021, Hiệp hội DN tỉnh thường xuyên tương tác với Hội DN địa phương, Hội ngành nghề để nắm được tình hình hoạt động của từng hội, chuyển tải kịp thời những kiến nghị, khó khăn của các hội viên đến cấp chính quyền để giải quyết, tháo gỡ. Đồng thời, liên tục cập nhật các cơ chế, chính sách của các cấp, ngành, chuyển tải đến các DN để nắm bắt và thực hiện.


Phó Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Nguyễn Tiến Trình báo cáo kết quả hoạt động năm 2021.

Trước những khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng..., Hiệp hội DN tỉnh đã đề xuất, kiến nghị các cấp hỗ trợ giảm giá thuê đất, giảm lãi suất ngân hàng, bảo hiểm xã hội, gia hạn nợ, miễn các loại thuế, phí, tiền điện, nước, tạo thuận lợi trong trong công tác phòng chống dịch để giảm áp lực cho DN.

Hiệp hội cũng đã chú trọng công tác kiện toàn các đơn vị trực thuộc, phát triển hội viên; tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo cho DN về bảo hiểm xã hội, thuế, quản trị DN…


Ông Trần Quang Thưởng - Phó tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn cho rằng để thu hút nhiều hội viên tham gia Hiệp hội, cần mang lại lợi ích thiết thực cho DN.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, hỗ trợ DN, Hiệp hội còn thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội. Hiệp hội đã kêu gọi được các DN, cá nhân tham gia đóng góp bằng tiền và hiện vật vào Quỹ phòng chống COVID-19 với số tiền gần 15 tỷ đồng; các DN đã ủng hộ “Quỹ hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học” số tiền gần 10 tỷ đồng và nhiều chương trình từ thiện nhân đạo khác.


Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các DN, hội ngành nghề, hội doanh nghiệp các địa phương đã thông tin tình hoạt động của đơn vị và đề xuất nhiều giải pháp để phục hồi, phát triển DN, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội DN tỉnh thời gian tới.


Ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh: Trước khó khăn do đại dịch COVID-19, công ty đã có nhiều giải pháp như kịp thời sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chống dịch; thay đổi hình thức bán hàng; phát triển thị trường xuất khẩu; áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý...

Triển khai nhiệm vụ năm 2022, Hiệp hội DN tỉnh xác định tập trung: tiếp tục phát triển hội viên, kiện toàn lại các hội còn yếu, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội với nội dung phù hợp để kết nối hội viên; tạo nguồn thu cho Hiệp hội hoạt động; thực hiện vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng trong tỉnh; làm tốt công tác an sinh xã hội…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh biểu dương, đánh giá cao vai trò của cộng đồng DN và Hiệp hội DN tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh, đặc biệt là đóng nộp ngân sách, tạo việc làm cho số lượng lớn lao động; trách nhiệm trong hoạt động an sinh xã hội.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thông tin về các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng mặc dù bối cảnh thời gian tới còn nhiều khó khăn, tuy nhiên cũng có những thời cơ, thuận lợi, do đó, các DN, doanh nhân cần nhanh nhạy, nắm bắt cơ hội để nâng cao hiệu quả hoạt động, phát triển của DN.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội DN tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan tổng hợp, cầu nối giữa cộng đồng DN và chính quyền, kịp thời chuyển tải những kiến nghị của các DN đến các cấp, ngành xem xét, giải quyết; hỗ trợ cho các DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp nhiều hơn nữa vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Với những ý kiến đề xuất của các DN tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội DN tổng hợp để báo cáo UBND tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, dịp này, Hiệp hội DN tỉnh cũng đã phát động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Nhâm Dần 2022. Tại hội nghị chiều nay, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp số tiền 323,5 triệu đồng.

Hiệp hội DN tỉnh kêu gọi các cá nhân, DN tiếp tục đóng góp, đồng hành cùng Quỹ "Vì người nghèo" qua tài khoản Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh Hà Tĩnh, số tài khoản 37510105342800000 tại Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh hoặc tài khoản của Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, số tài khoản 52010006666668 tại Ngân hàng BIDV- Chi nhánh Hà Tĩnh.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ...


... và lãnh đạo các DN ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh do Hiệp hội DN tỉnh kêu gọi.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện