Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hội thảo trực tuyến toàn quốc về tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục

  

06:56 19/01/2022

Hội thảo được Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sáng ngày 19/01.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Kim Sơn – Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Thị Minh -Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các Vụ thuộc 2 Bộ…Điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo;Trưởng các phòng chức năng liên quan thuộc 02 sở; Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố.


Đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Hà Tĩnh

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến tháng 1/2022, cả nước mới chỉ có 7 tỉnh, thành, trong đó có Hà Tĩnh tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung như: việc đảm bảo an toàn cho các cháu theo các công đoạn khi ở nhà, trên đường và tại trường học; đảm bảo an toàn cho học sinh đã được tiêm và chưa được tiêm; vai trò của vắc xin phòng ngừa Covid-19 và an toàn của trẻ em khi trở lại trường học;….

“Với sự hỗ trợ của các bộ, ngành, tinh thần phối hợp của các địa phương, thời gian qua, ngành giáo dục đã linh hoạt thích ứng với tình hình dịch bệnh để triển khai các hoạt động dạy học - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định”


Bộ trưởng nhấn mạnh: Dịch bệnh luôn diễn biến, thay đổi, đòi hỏi sự điều chỉnh linh hoạt trong ứng phó. Trên cơ sở khảo sát của Bộ GD&ĐT, ý kiến của các chuyên gia và mong muốn của các địa phương, việc dạy học trực tiếp là điều cần thiết trong tình hình hiện nay. Từ những kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch, việc triển khai tiêm vắc-xin cho học sinh từ 12 tuổi trở lên và sự trang bị đầy đủ về y tế dự phòng, thuốc men, ngành GD&ĐT có cơ sở để đưa học nhanh chóng trở lại trường trong thời gian tới.

Bộ trưởng cũng đề nghị: Với sự hỗ trợ của ngành y tế, lãnh đạo các địa phương, các sở GD&ĐT cần khẩn trương, kiên quyết và chủ động trong công tác chỉ đạo để sớm đưa học sinh trở lại trường học.

Đối với số học sinh đã được tiêm vắc-xin, yêu cầu tổ chức dạy học trực tiếp ngay sau tết nguyên đán. Đối với HS tiểu học, mầm non, cần chuẩn bị kỹ càng về mọi điều kiện về cơ sở vật chất lên các kịch bản tình huống, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, hợp tác của phụ huynh để sớm đưa các em trở lại trường.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện