Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Các cơ sở sản xuất sẵn sàng tham gia hội chợ OCOP Hà Tĩnh

  

01:34 20/01/2022

Thời điểm này, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn đã hoàn thành khâu chuẩn bị để tham gia Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022 diễn ra vào cuối tuần này.


Thời điểm này, mỗi ngày Công ty CP sản xuất thực phẩm Hồ Cầm cho ra lò 4 - 5 vạn bánh đa nem.

Để tham gia Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022, Công ty CP sản xuất thực phẩm Hồ Cầm (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) đã hoàn thành khâu chuẩn bị. Đây là lần đầu tiên tham gia hội chợ OCOP, bởi vậy mà công ty đặc biệt chú tâm, chuẩn bị kỹ sản phẩm cả về mẫu mã và chất lượng.

Ông Hồ Sỹ Cầm – Giám đốc Công ty cho hay: “Sau khi được TP Hà Tĩnh thông báo tham gia hội chợ OCOP, chúng tôi đã chuẩn bị sản phẩm để giới thiệu, quảng bá cho người dân và du khách. Dự kiến, chúng tôi sẽ mang đến hội chợ 100 tệp bánh đa nem được đóng gói, dán tem nhận diện nhãn hiệu và tem OCOP đầy đủ, nếu “đắt hàng” sẽ mang thêm”.


Bánh đa nem Nam Chi của Công ty CP sản xuất thực phẩm Hồ Cầm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.

Theo ông Cầm, Công ty CP sản xuất thực phẩm Hồ Cầm có kinh nghiệm sản xuất bánh đa nem từ nhiều năm nay nhưng trước đây, cơ sở chỉ làm thủ công. Tháng 7/2021, công ty đầu tư hệ thống máy móc nhà xưởng hơn 1 tỷ đồng, chú trọng chất lượng sản phẩm và mẫu mã bao bì hơn. Trong lần chấm OCOP đợt 2 năm 2021, bánh đa nem Nam Chi của công ty được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao. Dịp cao điểm tết, mỗi ngày công ty sản xuất 4 – 5 vạn bánh để phục vụ thị trường, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Những ngày này, cùng với tập trung sản xuất, đóng gói hàng phục vụ thị trường tết, cơ sở miến gạo Hương Tâm (xã Việt Tiến, Thạch Hà) cũng đang chuẩn bị sản phẩm để tham gia hội chợ OCOP.


Công nhân cơ sở miến gạo Hương Tâm tập trung đóng gói sản phẩm.

Bà Tô Thị Hương - chủ cơ sở sản xuất miến gạo Hương Tâm cho biết: “Dịp cao điểm tết, chúng tôi tăng cường nhân lực, sản xuất 8 - 9 tạ miến/ngày. Hiện nay, các sản phẩm miến gạo đạt chất lượng OCOP 3 sao đang được chúng tôi đóng gói, dám tem nhãn, chờ đến ngày diễn ra hội chợ sẽ vận chuyển đến trưng bày. Chúng tôi dự kiến ngày đầu tiên sẽ mang đến khoảng 500 gói miến gạo, tùy theo tình hình tiêu thụ để cân đối thêm. Cũng như những lần tham gia các hội chợ trước, chúng tôi sẽ tận dụng tối đa cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình đến với đông đảo người tiêu dùng”.

Thuộc danh sách cơ sở tham gia gian hàng tại hội chợ OCOP, Tổ hợp tác kinh doanh và chế biến hải sản Hoa Linh Chi (xã Cương Gián, Nghi Xuân) cũng đã đóng gói đầy đủ các mặt hàng hải sản khô với sản lượng hơn 2 tạ, chờ ngày mang đến hội chợ.


Tổ hợp tác kinh doanh và chế biến hải sản Hoa Linh Chi sẽ mang đến hội chợ các sản phẩm hải sản khô.

Chị Phạm Thị Hoa – Giám đốc tổ hợp tác chia sẻ: “Chúng tôi mang đến hội chợ 3 sản phẩm OCOP là cá ngần sấy khô, tôm nõn và mực khô. Ngoài ra còn có những sản phẩm hải sản khô khác của cơ sở.

Thời điểm này, ngoài 7 lao động chính, tổ hợp tác đang huy động thêm hơn 10 lao động thời vụ nên việc sản xuất, đóng gói chuẩn bị cơ bản đã xong. Dịp này gần tết, nhu cầu tiêu dùng cao, chúng tôi hy vọng thông qua hội chợ sẽ bán được số lượng lớn hàng hóa”.


Cơ sở giò me Tiến Giáp mang đến hội chợ các sản phẩm giò me, giò lụa, giò bò, xúc xích

Xác định hội chợ là dịp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, là cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh “góp mặt” trong danh sách các gian hàng như: Cơ sở kẹo cu đơ Phong Nga, Cơ sở bánh ram Anh Thu, Hợp tác xã Thiên Phú, Công ty CP VinaFarm Việt Nam, Cơ sở giò me Tiến Giáp… đều tập trung cho công tác chuẩn bị và háo hức chờ ngày đến với hội chợ.

“Trước đây, nhờ các lễ hội, hội chợ xúc tiến thương mại mà sản phẩm của cơ sở được nhiều người biết đến và đặt hàng. Vì vậy, khi được chính quyền địa phương phổ biến chương trình hội chợ OCOP, chúng tôi đã đăng ký tham gia ngay. Dịp này, chúng tôi dự trù sẽ mang đến hội chợ khoảng 1 tấn các sản phẩm chất lượng như: giò me, giò lụa, giò bò, xúc xích” – anh Nguyễn Đình Giáp – Chủ cơ sở giò Tiến Giáp (thị trấn Hương Khê) cho biết.

Hội chợ sản phẩm OCOP và đặc sản Hà Tĩnh năm 2022 sẽ được tổ chức tại Trung tâm thương mại Vincom - TP Hà Tĩnh từ 21 - 25/1/2022, với quy mô 80 - 100 gian hàng.

Tại hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất kinh doanh sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP và nông sản trên địa bàn tỉnh sẽ tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện