Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: Không đặt ra biện pháp phòng, chống dịch trái với quy định của Chính phủ, Bộ Y tế

  

08:49 20/01/2022

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương triển khai “Thần tốc hơn nữa” việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Ngày 20/1/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ký, ban hành Công văn 350/UBND-VX1 “Về việc thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về hoàn thành tiêm vắc-xin và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Nhâm Dần 2022”.


Hiện tại, Hà Tĩnh có 318 bệnh nhân COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại nhà.

Thực hiện Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 19/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc-xin phòng COVID-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nhâm Dần 2022, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Triển khai “Thần tốc hơn nữa” việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, phấn đấu hoàn thành mục tiêu sớm hơn kế hoạch đã đề ra; quan tâm chỉ đạo tổ chức tiêm an toàn, thuận lợi cho những người có nguy cơ cao.


UBND tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai “Thần tốc hơn nữa” việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

2. Thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương: Không đặt ra những yêu cầu, biện pháp về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, nhất là trong dịp về quê ăn tết Nguyên đán Nhâm Dần.


Hà Tĩnh chỉ thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1.

3. Huy động các lực lượng, phương tiện để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc, cư trú sau dịp Tết.

 Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện