Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hàng hóa phong phú, người dân Hà Tĩnh nô nức sắm tết

  

01:14 25/01/2022

Sức mua những ngày cận tết Nguyên đán Nhâm Dần đang tiếp tục tăng cao. Hàng hóa phong phú, đa dạng cùng với nhiều chương trình khuyến mãi đã góp phần giúp người tiêu dùng Hà Tĩnh thuận lợi trong mua sắm tết.


Chị Nguyễn Thị Hiền tranh thủ thời gian rỗi đi sắm tết sớm.

So với mọi năm, không khí mua sắm tết Nhâm Dần dường như đến sớm hơn. Người dân bắt đầu mua sắm ngay từ những ngày đầu năm mới dương lịch và kéo dài suốt gần 1 tháng sau đó. Nguyên nhân chính một phần là do bà con muốn chủ động chuẩn bị sớm hàng hóa và đồ dùng cần thiết, phần khác là để giãn cách, không tập trung đông người vào những ngày cao điểm áp tết, hạn chế lây lan dịch COVID-19.

Chị Nguyễn Thị Hiền (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) chia sẻ: “Vì đặc thù công việc 28 tết mới được nghỉ nên tôi sắm sửa khá sớm. Hiện tại, tôi đã chọn được các loại bánh kẹo, mứt, cận tết chỉ cần mua ít thực phẩm nữa là đủ cho những ngày tết. Tôi cũng chia làm nhiều đợt mua sắm để dễ dàng lựa chọn. Hơn nữa, sắm sớm thì hàng hóa phong phú và giá cả cũng “mềm” hơn”.


Các mặt hàng thiết yếu được người tiêu dùng quan tâm trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Bà Đặng Thị Mai (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi đã sắm được 70% thực phẩm, vật dụng cho dịp tết. Trong đó phần lớn là các mặt hàng thực phẩm chế biến có thời hạn sử dụng lâu. Giá cả ổn định, thậm chí khuyến mãi từ sớm nên tôi chọn mua trước cho yên tâm, khỏi lo dịch bệnh”.

Không riêng gì chị Hiền, bà Mai mà nhiều gia đình ở Hà Tĩnh cũng đã thay đổi thói quen mua sắm cho dịp tết. Các đơn vị kinh doanh cũng nắm bắt được xu hướng này, tận dụng cơ hội đẩy nhanh hàng hóa ra thị trường, đưa hàng lên kệ từ sớm và tính toán hợp túi tiền với số đông.

Thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, tổng giá trị hàng hóa được các doanh nghiệp (DN) và hộ kinh doanh dự trữ phục vụ dịp tết trên toàn tỉnh đạt gần 1.990 tỷ đồng. Cơ cấu hàng hóa dịp tết này cũng được các DN chọn lọc, phân khúc để phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất cho người tiêu dùng và chủ yếu là hàng Việt Nam.

Các mặt hàng bán chạy những ngày cận tết chủ yếu là thực phẩm thiết yếu như: thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây, gạo, bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát… Điều đáng nói, các chủ DN đã chú trọng phân phối hàng hóa đa dạng về chủng loại, vùng miền và mức giá, qua đó tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu.


Hàng hóa được bày bán nhiều trên các kệ hàng với bao bì, nhãn mác bắt mắt.

Ông Trần Đình Chung - phụ trách marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh trao đổi: “Hiện, hàng tết đang tiêu thụ rất mạnh, số lượng tăng theo từng ngày. Hơn 70% lượng hàng hóa dự trữ cho dịp tết Nguyên đán tại siêu thị đã xuất kho”. Cũng theo ông Chung, trước đó, DN đã lên kế hoạch và tích trữ nguồn hàng cho tết Nguyên đán 2022 với tổng trị giá hơn 70 tỷ đồng. Trong tháng tết này, siêu thị đã thuê nhân viên thời vụ, mở tối đa các quầy tính tiền để hạn chế tình trạng khách phải chờ thanh toán, đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19.

Còn tại siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, không khí mua sắm những ngày cận tết cũng hết sức sôi động. Nhiều gian hàng được trang trí gắn với không gian đậm nét tết cổ truyền. “Chúng tôi bảo đảm lượng hàng luôn đầy ắp trên kệ, giá cả ổn định để người tiêu dùng thoải mái mua sắm. Ngoài ra, siêu thị đang thực hiện nhiều chương trình “kích cầu” như: giảm giá sâu hầu hết các mặt hàng, tạo điểm tích lũy trong thẻ khách hàng, mua 2 tặng 1, giảm giá từ 20 - 50%...”, ông Võ Công Hải - Giám đốc Siêu thị Vinmart Hà Tĩnh thông tin.


Nhân viên siêu thị liên tục bổ sung hàng lên kệ.

Trong khi đó, tại các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên toàn tỉnh, hàng hóa cũng luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Anh Nguyễn Thái Quỳnh - chủ cửa hàng bánh kẹo ở xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh) cho hay: “Mặt hàng phục vụ tết đa dạng về chủng loại, song giá cả không có biến động nhiều. Bánh kẹo của các nhãn hiệu trong nước như: Kinh Đô, Hữu Nghị... được người dân tin dùng, có thể bán đến ra tết, vì vậy, tôi ưu tiên nhập các mặt hàng này. Ngoài ra, cửa hàng còn nhận kết giỏ quà tết, mỗi giỏ quà có số lượng sản phẩm và chất lượng khác nhau tùy theo mức giá”.


Các cửa hàng đồ điện gia dụng tấp nập người vào ra mua các loại bóng nháy về trang trí tết.

Theo Sở Công thương, hàng hóa phong phú, đa dạng cùng với nhiều chương trình khuyến mãi được đưa ra đã góp phần giúp người tiêu dùng thuận lợi để mua sắm tết. Theo nhận định, sức mua những ngày cận tết đang tiếp tục tăng cao. Sở đang tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn DN, đơn vị phân phối chủ động đảm bảo nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng thời, khuyến khích DN tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá; tổ chức các chuyến hàng Việt về phục vụ người dân nông thôn nhằm tạo sự sôi động của thị trường, góp phần ngăn chặn các hoạt động gây bất ổn, hàng giả, hàng nhái trên thị trường tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện