Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tết ấm áp, an lành với người lao động Hà Tĩnh

  

00:56 26/01/2022

Cứ mỗi dịp xuân về, người lao động Hà Tĩnh lại được đón nhận niềm vui, sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình công đoàn trong những chương trình “Tết sum vầy”.

“Xuân sum vầy - Tết bình an” là chủ đề được tổ chức công đoàn lựa chọn cho chương trình tết năm 2022 với mong ước một mùa xuân an lành, ấm áp đến với tất cả đoàn viên, người lao động.


Công đoàn các cấp đã lên kế hoạch chăm lo tết sớm cho người lao động (Trong ảnh: Cán bộ LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh nắm tình hình lao động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trước tết Nguyên đán).

Thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, Công đoàn Viên chức tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thiện kế hoạch chăm lo tết cho CBCCVC-NLĐ. Với sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ Xã hội công đoàn, một chương trình tết đã được tổ chức trong không khí vui tươi, ấm áp, trao tặng người lao động những phần quà thiết thực, ý nghĩa.


Chương tình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Hà Văn Oanh cho biết: “Dịp tết Nguyên đán năm nay, Công đoàn Viên chức tỉnh trích nguồn Quỹ Xã hội công đoàn trên 175 triệu đồng; các đơn vị trực thuộc huy động được 300 suất quà để trao tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Riêng Công đoàn Khối các cơ quan Đảng tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội và người có công”.


Tại chương trình “Tết sum vầy" Xuân Nhâm Dần 2022, Công đoàn Khối các cơ quan Đảng đã tổ chức bữa ăn tất niên và trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng để các cụ vui đón tết.

Đoàn viên, người lao động cũng vừa đón một “Tết sum vầy” vô cùng ý nghĩa khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chung vui, chúc tết, tặng quà người lao động. Chương trình tết cho công nhân lao động ở các khu kinh tế tỉnh vui mừng đón Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng dẫn đầu đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đến chung vui. Trong không khí đầm ấm, vui tươi, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi đến người lao động các khu kinh tế tỉnh những lời chúc tốt đẹp, lời động viên và những tình cảm ấm áp.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chung vui với người lao động các khu kinh tế tỉnh.

Dịp tết Nguyên đán 2022, LĐLĐ tỉnh đã trao 4 mái ấm công đoàn trị giá 115 triệu đồng và 70 suất quà trị giá 56 triệu đồng; Công đoàn Các khu kinh tế tỉnh đã trao 600 suất quà trị giá 425 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của các doanh nghiệp ở Khu kinh tế Vũng Áng và Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Ngoài ra, từ nguồn quỹ xã hội công đoàn của Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh và nguồn xã hội hóa, chương trình đã trao 100 suất quà với tổng trị giá 80 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị.

Xúc động khi được nhận hỗ trợ mái ấm công đoàn tại chương trình, anh Phạm Thiện Hiếu - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hưng nghiệp Gang thép Fomosa Hà Tĩnh chia sẻ: “Ngoài số tiền 30 triệu đồng được công đoàn hỗ trợ, chúng tôi còn được Tỉnh ủy hỗ trợ thêm 10 triệu đồng/người. Sự quan tâm, động viên đó sẽ tiếp thêm động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến trong công việc”.


Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 do Liên đoàn Lao động TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ chức góp phần mang đến cái tết đầm ấm, đủ đầy hơn với công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong ảnh: Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền trao quà cho CNVCLĐ.

“Tết sum vầy” không chỉ là dịp để cơ quan, doanh nghiệp, các cấp công đoàn hỗ trợ, chăm lo tết cho đoàn viên khó khăn mà còn là dịp để tri ân những đóng góp của người lao động trong công việc.

Một năm dịch bệnh hoành hành, người lao động ngành y tế luôn là những người “đi trước về sau”, đặc biệt là những “chiến binh" trên tuyến đầu chống dịch COVID”. Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” của Công đoàn ngành Y tế đã tặng quà tri ân 26 y bác sỹ của các bệnh viện, trung tâm y tế trên toàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch từ đầu cuối tháng 7 - đầu tháng 9/2021.


Công đoàn ngành Y tế tri ân các y, bác sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống dịch ở tỉnh Bình Dương.

Bác sỹ Trần Tuấn Hiệp - Khoa Nội II, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh chia sẻ: “Đoàn của tôi vào Bình Dương có 31 người thì 17 người bị dương tính nhưng vì số bệnh nhân quá đông nên anh chị em vẫn động viên nhau tự điều trị cho bản thân để có sức khỏe chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi rất xúc động khi những cống hiến của chúng tôi được công đoàn tri ân”.

Được biết, đến nay, 22 công đoàn ngành và cấp trên trực tiếp cơ sở trên toàn tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” 2022 đảm bảo ý nghĩa và các quy định phòng dịch. Hơn 10.500 suất quà trị giá gần 5,3 tỷ đồng đã được trao cho đoàn viên, người lao động dịp tết Nguyên đán, trong đó, 41 đoàn viên được hỗ trợ làm nhà mái ấm với tổng trị giá trên 1,1 tỷ đồng.


“Tết sum vầy - Xuân bình an” là dịp để các cấp công đoàn chăm lo tết, động viên, tri ân người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Ngoài chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” do công đoàn ngành và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức, tại các doanh nghiệp cũng có chương trình chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị, đảm bảo quy định phòng dịch. Dù khó khăn nhưng công đoàn các cấp và doanh nghiệp ở Hà Tĩnh đều nỗ lực để “tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”.

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện