Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tình hình Ukraine: Châu Âu và Mỹ nhấn mạnh giải pháp ngoại giao

  

01:04 26/01/2022

Các lãnh đạo châu Âu, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc họp trực tuyến, trong đó nhấn mạnh về một giải pháp ngoại giao cho những căng thẳng tại Ukraine.


Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tối 24/1, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng với một số nhà lãnh đạo châu Âu và Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Mỹ Joe Biden, trao đổi về tình hình ở biên giới Ukraine và nhấn mạnh tới giải pháp ngoại giao.

Thông cáo báo chí ngày 25/1 của Điện Elysee cho biết Tổng thống Macron bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình ở biên giới Ukraine, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải có nỗ lực tập thể để giảm leo thang căng thẳng.

Theo thông cáo báo chí, việc giảm leo thang đòi hỏi sự phối hợp thường xuyên giữa các đối tác và đồng minh châu Âu cũng như tăng cường đối thoại với Nga.

Điều này cũng đòi hỏi các nỗ lực đàm phán trong khuôn khổ của định dạng Normandy. Tổng thống Macron nhấn mạnh rằng EU có thể phát huy hết khả năng của mình đối với các đề xuất của Nga được đưa ra vào tháng 12/2021 về các biện pháp đảm bảo an ninh của Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Cũng theo Điện Elysee, Tổng thống Macron sẽ hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong những ngày tới.

Nhà Trắng cũng ra tuyên bố tương tự về cuộc họp trực tuyến này, trong đó nhấn mạnh mong muốn về một giải pháp ngoại giao cho những căng thẳng hiện tại và xem xét các cam kết gần đây với Nga dưới nhiều hình thức.

Tham gia cuộc họp trực tuyến gồm có Chủ tịch EC Ursula von der Leyen, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Thủ tướng Italy Mario Draghi, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Anh Boris Johnson.

 Theo Vietnam+


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện