Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Doanh nghiệp Hà Tĩnh phòng dịch an toàn, không để “đứt gãy” sản xuất khi có F0

  

02:02 01/03/2022

Trong bối cảnh nhiều nhà máy, xưởng sản xuất liên tục xuất hiện F0, ngành Công thương Hà Tĩnh vừa động viên, vừa hướng dẫn các doanh nghiệp linh hoạt ứng phó, duy trì nhịp điệu sản xuất và giữ tốc độ tăng trưởng.


Công ty CP Dược Hà Tĩnh thực hiện test nhanh hằng ngày cho lao động trước khi vào làm việc.

Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Hoàng Văn Quảng cho biết: “Dù chịu tác động của dịch bệnh, sản xuất công nghiệp trên địa bàn vẫn đạt những kết quả tích cực. Với phương án thích ứng an toàn, các đơn vị đã chủ động tầm soát, không để dịch bệnh làm gián đoạn sản xuất. Một số doanh nghiệp “đầu tàu” của ngành hoạt động ổn định, sản lượng có sự tăng trưởng”.

Cụ thể, tháng 2/2022, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp của Hà Tĩnh tăng 9,02% so với tháng 1, trong đó, ngành “chủ lực” là công nghiệp chế biến - chế tạo tăng 13,19%. Các ngành còn lại có giảm nhưng không nhiều, như: công nghiệp khai khoáng giảm 12,66%; ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt và điều hòa không khí giảm 8,94%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải giảm 6,67%.


Công nhân Công ty CP Sản xuất đầu tư và Thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) tập trung sản xuất đơn hàng xuất khẩu đi Nhật Bản.

Một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu 2 tháng đầu năm 2022 so sánh với cùng kỳ năm 2021 như sau: sản xuất thép đạt 0,79 triệu tấn, giảm 9,6%; sản xuất bia đạt 10,2 triệu lít, tăng 16,2%; sợi đạt 1.061 tấn, tăng 3,8%; điện sản xuất đạt 4.446,2 triệu kWh, giảm 35,2%; điện thương phẩm đạt 174,3 triệu kWh, tăng 11%.

Theo ghi nhận, thời điểm này, nhiều nhà máy, xí nghiệp đã có số lượng ca nhiễm COVID-19 lớn. Tuy nhiên, với các phương án phòng, chống dịch và linh hoạt các giải pháp khắc phục khó khăn, thích ứng tình hình nên các doanh nghiệp vẫn đảm bảo ổn định sản xuất. Đến nay, chưa có nhà máy nào trên địa bàn phải ngừng hoạt động vì tác động của dịch bệnh.


Công nhân Công ty CP Sao Mai tăng ca để kịp sản xuất đơn hàng giao cho đối tác.

Ông Hoàng Anh Sáng - Trưởng phòng điều hành, Công ty CP Sao Mai (Cẩm Xuyên) cho biết: “Từ sau tết đến nay, một số lao động của doanh nghiệp đã bị lây nhiễm COVID-19. Sau mỗi ca F0 được phát hiện, chúng tôi lập tức cách ly người nhiễm để khoanh vùng, đảm bảo không dừng sản xuất. Các lao động là F1 tiếp xúc gần được tạm cho nghỉ để theo dõi sức khỏe trong khoảng 1 tuần, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì mới đi làm lại. Thời điểm đầu năm, lượng đơn hàng nội địa và xuất khẩu dồi dào, số lao động phải nghỉ khá nhiều nên công ty động viên anh em còn lại tích cực tăng ca để đảm bảo kịp tiến độ giao hàng cho đối tác. Đến nay, các tổ, bộ phận vẫn duy trì sản xuất ổn định”.

Cùng với làm tốt phòng, chống dịch để không gián đoạn sản xuất, nhiều doanh nghiệp cũng tích cực phát triển thị trường, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng cho ngành công nghiệp.


2 tháng đầu năm 2022, doanh thu Công ty CP Dược Hà Tĩnh đạt khoảng 50 tỷ đồng.

Ông Võ Đức Nhân - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) cho hay: Mặc dù đã có hơn chục ca F0 là lao động nhưng công ty đã nhanh chóng thực hiện các giải pháp tầm soát kịp thời, không để hình thành ổ dịch. Nhờ vậy, các ca nhiễm chỉ xuất hiện lẻ tẻ, dây chuyền sản xuất của đơn vị vẫn vận hành ổn định. Cùng với thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp 5K về phòng chống dịch, hơn 10 ngày nay, công ty thực hiện test nhanh hằng ngày trước khi làm việc cho toàn bộ hơn 200 lao động ở 2 nhà máy nhằm bảo vệ sản xuất - kinh doanh an toàn.

“Vừa phòng dịch, vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, từ đầu năm tới nay, công ty chú trọng sản xuất các sản phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch và phát triển mảng xuất khẩu đi thị trường các nước Đông Nam Á. Trong 2 tháng đầu năm, ước tính doanh thu công ty đạt khoảng 50 tỷ đồng” - ông Nhân thông tin thêm.


Công nhân Công ty CP Thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc (Can Lộc) trực vận hành dây chuyền sản xuất.

Theo Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng, để duy trì mức tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đơn vị tiếp tục theo dõi, nắm tình hình các ca nhiễm tại các doanh nghiệp, qua đó, định hướng các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp. Ngoài ra, ngành cũng phối hợp các địa phương, tổ chức công đoàn cơ sở nắm bắt về các chế độ của người lao động, có phương án phù hợp để người lao động yên tâm làm việc...

 Theo BHT 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện