Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thủ tướng: Đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho phát triển

  

09:52 09/03/2022

Thủ tướng yêu cầu phải tạo ra bước đột phá về cải cách thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp. (Ảnh: VGP)

Sáng nay (9/3), chủ trì phiên họp thứ nhất, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo nhấn mạnh quan điểm đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho sự phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Đảng và Nhà nước đã xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đột phá. Năm 2021, kế thừa những kết quả những năm trước, công tác cải cách hành chính đã đạt được những kết quả tích cực như trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế; cắt giảm một số quy trình thủ tục hành chính; đầu tư vào công nghệ thông tin và chuyển đổi số để phục vụ cải cách hành chính hiệu quả hơn. Tuy nhiên, công tác này chưa đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới và chưa đáp ứng được mong muốn của người dân và doanh nghiệp.

Về nhiệm vụ trong năm 2022, Thủ tướng yêu cầu phải tạo ra bước đột phá về cải cách thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp để khơi dậy và huy động mọi nguồn lực phát triển đất nước; nâng cao hiệu lực hiệu quả điều hành của các bộ, ngành, địa phương, đồng thời chỉ rõ 12 nhiệm vụ cụ thể. Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm đầu tư cho cải cách hành chính là đầu tư cho sự phát triển, việc đầu tư này phải tập trung, không dàn trải. Phương châm là đã nói phải làm, lấy sản phẩm, hiệu quả, việc phục vụ người dân, doanh nghiệp làm thước đo trong cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương.

Theo VTV News.


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện