Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Việt Nam chính thức mở cửa du lịch, hướng tới mục tiêu 5 triệu khách quốc tế

  

08:45 15/03/2022

Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Theo Bộ VH-TT&DL, đây là thời điểm thích hợp để mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế.


Bởi lẽ, đến thời điểm này, Việt Nam gần như hoàn thành chiến dịch tiêm chủng mũi 3 vaccine phòng COVID-19, đảm bảo miễn dịch cộng đồng. Nếu triển khai mở cửa du lịch chậm hơn thời gian trên sẽ làm giảm sức hấp dẫn, thu hút khách quốc tế của du lịch Việt Nam vì nhiều quốc gia trong khu vực đã sớm có kế hoạch mở cửa từ trước

Đặc biệt, tháng tới sẽ là thời điểm Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31). Việc mở cửa hoạt động du lịch quốc tế sẽ góp phần gia tăng thu hút khách du lịch đến từ các nước trong khu vực ASEAN.


TTrong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31), Nhà thi đấu Sóc Sơn là nơi tổ môn Vovinam từ ngày 18 - 22/5/2022. Hiện, nơi đây đang được khẩn trương triển khai các công việc chỉnh trang, sửa chữa, dọn dẹp, nâng cấp các hạng mục đảm bảo an toàn, trang trọng và tiết kiệm. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Trước đó, xét đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc mở cửa lại hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế khẩn trương sửa đổi các quy định, yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh cho phù hợp với tình hình mới theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết 25/NQ-CP ngày 7/3/2022; gửi Bộ VH-TT&DL trước ngày 15/3 để tổng hợp, hoàn thiện và công bố theo thẩm quyền Phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao chủ động phối hợp với Bộ VH-TT&DL tổ chức triển khai các hoạt động du lịch bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận lợi cho khách du lịch.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ giao Bộ Y tế tại Nghị quyết 25/NQ-CP là chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Nghị quyết số 12/2021/UBTVQH15 ngày 30/12/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, trình Chính phủ xem xét, ban hành trong tháng 3/2022; khẩn trương tiếp nhận vaccine và chỉ đạo thực hiện tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; tập trung nghiên cứu, tham mưu việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 4, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả.

Chính phủ cũng giao Bộ Y tế rà soát, đánh giá lại các tiêu chí cấp độ dịch, các quy định về quản lý người nhiễm SARS-CoV-2, người tiếp xúc gần với người nhiễm để kịp thời điều chỉnh phù hợp, sát thực tế; đánh giá chính xác tình hình dịch bệnh, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, từ đó có biện pháp phù hợp, hiệu quả để tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu; sửa đổi ngay các quy định, yêu cầu đối với khách du lịch nhập cảnh cho phù hợp với tình hình mới theo đúng các nội dung đã thống nhất tại cuộc họp ngày 15/2/2022 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 16/2/2022.

Theo VTV News




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện