Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cẩm Xuyên lập 23 khu điều trị F0 có triệu chứng ở cấp xã, “chia lửa” cho y tế tuyến trên

  

03:44 16/03/2022

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã kích hoạt 23 khu điều trị F0 có triệu chứng tại các trạm y tế cấp xã để hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh nhân COVID-19 và chia lửa cho cơ sở y tế tuyến trên trong bối cảnh số ca bệnh tiếp tục gia tăng.

Khu điều trị F0 tại Trạm Y tế xã Cẩm Mỹ.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc các địa phương chủ động nhân lực, phương tiện, thuốc, vật tư, sinh phẩm… điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng chỉ đạo các trạm y tế xúc tiến việc thành lập các khu điều trị F0 để hỗ trợ việc điều trị F0 có triệu chứng đang cách ly, điều trị tại nhà.

Trạm Y tế xã Cẩm Mỹ là một trong những đơn vị triển khai sớm việc thành lập khu điều trị F0 tại trạm với quy mô 2 phòng, khả năng tiếp nhận tối đa 8 bệnh nhân. Các phòng bệnh được trang bị đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ quá trình điều trị cho người bệnh, nhất là hệ thống oxy.

Bác sỹ Dương Thị Liên - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Mỹ cho biết: “Ngay sau khi thành lập khu điều trị F0, trạm đã tiếp nhận, thu dung và điều trị cho 2 F0 có triệu chứng. Các trường hợp này đều cách ly, điều trị tại nhà nhưng trong quá trình điều trị có một số triệu chứng diễn biến nặng (suy nhược, sốt cao) nên được đưa lên trạm để theo dõi, điều trị. Sau khi ổn định trở lại, bệnh nhân sẽ trở về để tiếp tục cách ly, điều trị tại nhà”.


Bác sỹ Dương Thị Liên - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Mỹ thăm khám cho một F0 bị suy nhược cơ thể.

Trạm Y tế xã Cẩm Thạch cũng đã thiết lập khu điều trị F0 với quy mô 3 phòng, 12 giường bệnh. Ngoài hệ thống chăn màn và các vật dụng thiết yếu khác, mỗi phòng đều được trang bị một bình oxy 10 lít và cơ số thuốc đặc trị COVID-19, các loại thuốc điều trị các triệu chứng. Đến nay, khu điều trị F0 của trạm đã tiếp nhận, điều trị hiệu quả cho 4 F0, trong đó có 1 trường hợp có triệu chứng khó thở và 3 trường hợp bị sốt, có bệnh nền. Sau 5 ngày điều trị, các bệnh nhân đã bình phục hoàn toàn.


Trạm Y tế xã Cẩm Thạch thiết lập khu điều trị F0 với 3 phòng, 12 giường bệnh.

Bác sỹ Trần Hữu Lộc - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Thạch cho biết: "Việc thành lập khu điều trị F0 tại trạm góp phần quan trọng để hỗ trợ hiệu quả cho các F0 cách ly, điều trị tại nhà khi xuất hiện các triệu chứng có nguy cơ chuyển nặng. Điều quan trọng nhất là nhân viên y tế cần theo dõi sát sức khỏe của các F0 đang cách ly, điều trị tại nhà, từ đó tiên lượng, dự báo được diễn biến của các triệu chứng, kịp thời đưa người bệnh lên trạm để điều trị”.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo tất cả 23 trạm y tế cấp xã trên toàn huyện thiết lập khu điều trị F0 tại trạm với quy mô mỗi đơn vị từ 2 đến 3 phòng với đầy đủ hệ thống oxy, thuốc thiết yếu để đáp ứng khả năng thu dung từ 8 - 12 bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng.


Các khu điều trị F0 tại các trạm y tế xã đều được bố trí đầy đủ hệ thống oxy và các vật dụng cần thiết khác.

Bác sỹ Trần Huy Nghĩa - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên cho biết: Toàn huyện đang cách ly, điều trị tại nhà cho hàng ngàn F0 và dự báo trong thời gian tới, số lượng các ca bệnh sẽ tiếp tục gia tăng. Việc thành lập các khu điều trị F0 tại các trạm y tế là hết sức cần thiết nhằm ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra và giảm tải rất lớn cho cơ sở điều trị F0 tuyến huyện, tuyến tỉnh. Đến nay, tất cả các trạm đã vận hành khu điều trị F0 theo đúng quy định.

“Đa số bệnh nhân trên địa bàn khi nhiễm bệnh được cách ly, điều trị tại nhà nhưng trường hợp xuất hiện các triệu chứng, nếu không yên tâm thì sẽ được chuyển lên điều trị tại khu F0 của trạm. Sau khi tình trạng ổn định lại được chuyển về nhà để tiếp tục cách ly. Trường hợp diễn biến nặng hơn thì mới chuyển lên cơ sở y tế tuyến trên điều trị”, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên trao đổi.

Theo baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện