Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tăng cường hỗ trợ, “hoá giải” vướng mắc mùa cao điểm quyết toán thuế ở Hà Tĩnh

  

01:13 17/03/2022

Đã vào mùa cao điểm quyết toán thuế năm 2021 nên Cục Thuế Hà Tĩnh đang tăng cường hỗ trợ nhằm giúp cơ quan, doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế đúng hạn và hiệu quả.

Trong bối cảnh các ca nhiễm COVID -19 ở Hà Tĩnh đang gia tăng từng ngày, để đảm bảo hỗ trợ cho công tác quyết toán thuế năm 2021 đúng hạn, Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế bằng phương thức trực tuyến. Ngành thuế phấn đấu số lượng hồ sơ quyết toán thuế của cá nhân gửi đến cơ quan thuế theo phương thức điện tử đảm bảo đạt trên 90%.


Cán bộ Văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh hỗ trợ người nộp thuế qua điện thoại

Theo đó, Cục Thuế Hà Tĩnh tổ chức hỗ trợ kê khai quyết toán thuế năm 2021 thông qua các hình thức: trực tiếp qua điện thoại, trực tuyến thông qua fanpage của ngành, phân hệ hỏi - đáp trên hệ thống kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế, qua hệ thống eTax hoặc đường dây nóng của Cục Thuế Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Xuân Thường - Trưởng phòng Tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết: “So với mọi năm, các biểu mẫu trong công tác quyết toán thuế năm 2021 có sự thay đổi. Bởi vậy, ngoài hỗ trợ trực tuyến, đơn vị cũng bố trí cán bộ, công chức có năng lực, kinh nghiệm để hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người nộp thuế tại bộ phận một cửa. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường cán bộ công chức của các phòng liên quan phối hợp hỗ trợ, giải đáp vướng mắc trực tiếp theo từng chức năng tại bộ phận một cửa”.


Ngoài hỗ trợ trực tuyến, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng tăng cường cán bộ để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế qua bộ phận một cửa.

Không riêng tại Văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh, ở các chi cục thuế khu vực hiện cũng đang công khai thông tin tuyên truyền tại trụ sở cơ quan thuế, xây dựng chương trình làm việc, phân công nhiệm vụ đảm bảo tính khoa học, linh hoạt trong phối hợp giữa các bộ phận chức năng khi thực hiện các nội dung hướng dẫn người nộp thuế.

Tổng cục Thuế đã nâng cấp phần mềm kê khai mới theo Thông tư 80/2021/TT-BT “Hướng dẫn thi hành một số điều luật quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý thuế” (Thông tư 80/2021/TT-BT). Phần mềm mới với các biểu mẫu kê khai thay đổi so với mẫu cũ nên ít nhiều gây khó khăn cho một số cán bộ kế toán của các cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tích cực từ ngành thuế, các vướng mắc đã kịp thời được giải quyết.

Bà Nguyễn Thị Huệ - Kế toán Công ty CP Bảo Toàn (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Theo hướng dẫn mới của Thông tư 80/2021/TT-BTC, mẫu biểu hồ sơ kê khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 có một số thay đổi so với trước đây. Đồng thời, việc tính chi phí được giảm trừ theo Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH15 cũng được bổ sung trên biểu mẫu khiến tôi lúng túng trong việc kê khai. Tuy nhiên, sau khi gọi điện lên cơ quan thuế, được hướng dẫn thì tôi có thể dễ dàng thao tác”.


Cục Thuế Hà Tĩnh phấn đấu số lượng hồ sơ quyết toán thuế theo phương thức điện tử đảm bảo đạt trên 90%

Theo ước tính của Cục Thuế Hà Tĩnh, kỳ quyết toán thuế năm nay, đơn vị sẽ tiếp nhận trên 3.000 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, 520 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của các tổ chức chi trả và trên 100.000 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân.

Theo quy định, thời hạn thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 và thời hạn thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân với các tổ chức chi trả được tính đến hết ngày 31/3/2022. Cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế thì thời hạn quyết toán chậm nhất là ngày 30/4/2022.

Thời hạn gấp gáp nên Cục thuế Hà Tĩnh đang bố trí cán bộ, công chức làm thêm ngoài giờ, kể cả các ngày nghỉ trong tuần để hỗ trợ người nộp thuế.

Với phương châm luôn đồng hành và tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước, nhất là vào “mùa” quyết toán thuế, Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh đang “tiếp sức” để đối tượng nộp thuế cập nhật hồ sơ theo đúng mẫu biểu, quyết toán thuế theo đúng quy định.

Theo baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện