Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Việt Nam thay đổi mục tiêu kiểm soát dịch COVID-19

  

09:58 18/03/2022

Việt Nam sẽ chuyển từ kiểm soát số ca nhiễm COVID-19 mới sang kiểm soát ca nhập viện có nguy cơ cao, rất cao và ca tử vong.

Ảnh minh họa: TTXVN

Mục tiêu mới vừa được Chính phủ đưa ra căn cứ theo chủ trương chống dịch theo phương thức quản lý rủi ro.

Các đơn vị cần sẵn sàng kịch bản cho mọi tình huống, kể cả khi dịch bùng phát mạnh, trên diện rộng, vượt quá năng lực của hệ thống y tế; tình huống có biến chủng mới nguy hiểm hơn.

Biện pháp chống dịch sẽ giảm thiểu tối đa tác động đến người dân. Để đạt được mục tiêu, người dân sẽ được tiếp cận dịch vụ y tế sớm và nhanh nhất.

Tất cả người nhiễm COVID-19 chuyển nặng, nguy kịch đều được chăm sóc, điều trị. Nhóm dễ tổn thương như người cao tuổi, có bệnh nền, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ mồ côi... cũng được tiếp cận dịch vụ y tế.


Chuẩn bị vaccine phòng COVID-19 để tiêm cho người dân tại điểm tiêm bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Liên quan đến việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 4, Việt Nam đã nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế, khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Các chuyên gia cho rằng mũi thứ 4 này cần ưu tiên cho nhóm người có nguy cơ cao, suy giảm miễn dịch, có bệnh nền, người cao tuổi vì đây là nhóm dễ trở nặng, nguy cơ tử vong cao khi mắc COVID-19. Những nhóm còn lại đã được bảo vệ ở mũi tiêm thứ 3. Mũi thứ 4 chưa nên tiêm đại trà.

Theo VTV.VN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện