Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh tuyên truyền “Giờ trái đất” năm 2022 bằng hình thức trực tuyến

  

03:39 23/03/2022

Sự kiện Giờ trái đất năm 2022 tại Hà Tĩnh diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền bằng hình thức trực tuyến, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người như đạp xe, đi bộ diễu hành như trước đây.


Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 được treo trên nhiều trục đường, tuyến phố tại Hà Tĩnh

Là đơn vị đóng vai trò nòng cốt trong việc triển khai chiến dịch Giờ trái đất, hàng năm, PC Hà Tĩnh luôn xây dựng kế hoạch hành động chi tiết, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đảm bảo dù bằng hình thức nào thì sự kiện Giờ trái đất cũng cần nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, tổ chức và người dân trên địa bàn.

Chiến dịch Giờ Trái đất là chương trình do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) phát động với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu. Nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, PC Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền hình; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại các địa điểm tập trung khu dân cư; phối hợp với các đơn vị thông tấn, báo chí trên địa bàn đưa tin, đăng tải thông tin về chiến dịch Giờ trái đất, tăng tuần suất hiện thị và số lần phát sóng trong ngày.

Trong dịp này, Công ty đã treo hơn 2.200 băng rôn, áp phích tại trụ sở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; các điểm giao dịch khách hàng, Trung tâm Hành chính công, quầy thu tiền điện… và các trục đường, tuyến phố; phát hơn 80.000 tờ rơi đến tận tay khách hàng bao gồm các nội dung liên quan đến Giờ Trái đất và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.


Sự kiện tắt đèn trong vòng 01 giờ để hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày 26/3/2022.

Song song đó, Công ty đã chủ động đăng tải các nội dung tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 thông qua các hình ảnh, video clip đăng tải website và fanpage chính thức của PC Hà Tĩnh. Đồng thời vận động toàn thể CBCNV quảng bá chiến dịch Giờ trái đất trên các trang cá nhân bằng cách thay avarta, để hashtag và chia sẻ các hoạt động liên quan đến chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 nhằm tạo hiệu ứng truyền thông tích cực trên mạng xã hội.

Tại các đơn vị trực thuộc, bên cạnh các khẩu hiệu, băng rôn được treo tại các khu trung tâm, chợ, trường học… Công đoàn và Đoàn thanh niên còn phối hợp với Phòng kinh doanh cũng tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức và cá nhân sử dụng điện trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất; kêu gọi người dân tự giác tắt các đèn chiếu sáng, thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở làm việc và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện.


CBCNV Điện lực Thạch Hà  tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền Giờ trái đất tại các trường học.

Với chủ đề “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ” đi cùng các khẩu hiệu như: “Chung tay tiết kiệm điện”, “Hãy tắt đèn khi không sử dụng”, “Tiết kiệm điện – bảo vệ Trái đất”… các hoạt động tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 của Công ty đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực từ phía người dân.

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh cho biết: Trong nhiều năm qua, Công ty luôn quan tâm đầu tư nguồn lực, kinh phí, không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để ngày một đa dạng thêm các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện, trong đó truyền thông trực tuyến là hình thức đảm bảo mang lại hiệu quả hơn cả. Với nỗ lực và cách thức phong phú trong công tác tuyên truyền, chiến dịch Giờ trái đất ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo quần chúng Nhân dân, ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từng bước dần đi vào cuộc sống, tạo thành thói quen của tất cả mọi người. Dự kiến năm nay Hà Tĩnh phấn đấu tiết kiệm khoảng 29.500 kWh trong 01 giờ đồng hồ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, tương đương khoảng 56 triệu đồng./.

Phương Thảo - Quỳnh Như (PC Hà Tĩnh)



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện