Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổ chức Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến và xây dựng NTM Hà Tĩnh” năm 2022

  

03:45 24/03/2022

Ban Tổ chức Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến và xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh” sẽ công bố và trao giải trong dịp kỷ niệm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6) và Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6).

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 11/1/2021 của UBND tỉnh về xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2021-2025; Sở TT&TT phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh” năm 2022.


Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến và xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh” nhằm tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới.

Giải nhằm tuyên truyền, tôn vinh, cổ vũ nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới nhằm khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tuyển chọn, trao giải cho tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao về nội dung, có hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao góp phần động viên, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới.

Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh” năm 2022 được trao cho cá nhân tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Tác phẩm dự thi là tác phẩm thuộc các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) đã được đăng tải trên các báo, đài của Trung ương, của tỉnh Hà Tĩnh kể từ 1/4/2021 đến 1/5/2022 viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh (sau đây gọi tắt là tác phẩm báo chí).

Tác giả bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp, phóng viên của các cơ quan báo chí, truyền thông; Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, cộng tác viên, thông tin viên có tác phẩm xuất sắc đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng do Bộ TT&TT cấp phép, trên hệ thống truyền thanh - truyền hình cấp huyện.

Tác phẩm báo chí xuất sắc là những tác phẩm đảm bảo tính chính trị tư tưởng, tính chính xác, thuyết phục, có tính phát hiện, có hiệu quả xã hội cao, có nội dung phát hiện, phản ánh gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ quyền biên giới, biển đảo, lao động sản xuất, kinh doanh, vượt khó làm giàu trên địa bàn tỉnh; những tấm lòng nhân ái, hảo tâm, những gương dũng cảm trên các mặt trận; những nhân tố mới, điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển chung của tỉnh Hà Tĩnh.

Tác phẩm báo chí phải phản ánh người thật, việc thật, không hư cấu; có hiệu quả tuyên truyền giáo dục, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội (không xét các tác phẩm thơ, tranh vẽ, tiểu phẩm, câu chuyện văn nghệ); chưa đạt giải tại các cuộc thi hoặc xét, chấm giải từ cấp sở, ngành trở lên, gửi tham dự vòng sơ loại, vòng chung khảo để tổ chức chấm, tuyển chọn các tác phẩm đạt giải. Giải được tổng kết, trao thưởng và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng vào dịp kỷ niệm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước (11/6).

CHI TIẾT THỂ LỆ GIẢI MỜI XEM TẠI ĐÂY:

Thời gian nhận tác phẩm tham dự giải:

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động (công bố Thể lệ) cho đến hết ngày 01/5/2022 (tính theo dấu bưu điện).

Địa chỉ nhận tác phẩm:

Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở TT&TT; địa chỉ: số 66, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; điện thoại: 02393.686.586

Lưu ý: Ngoài phong bì ghi rõ “Tác phẩm tham dự Giải “Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh” năm 2022. Tác giả, nhóm tác giả dự thi cần ghi rõ địa chỉ và số điện thoại ngoài bì đựng bài dự thi để Ban Tổ chức thuận tiện liên lạc.

Đối với các tác phẩm báo điện tử, các tác phẩm phát thanh, truyền hình có dung lượng nhỏ có thể gửi bằng file nén về địa chỉ: giaibaochinguoitotviectot@gmail.com (chủ đề của thư ghi rõ: tác phẩm tham dự giải báo chí viết về gương người tốt, việc tốt).

Theo baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện