Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

  

11:31 10/04/2022

Sáng 10/4 (tức 10/3 Âm lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành, địa phương và đông đảo người dân về dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.


Sáng nay 10/4 (tức 10/3 Âm lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương và đông đảo người dân về dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.


Dẫn đầu là 2 tiêu binh rước Quốc kỳ và cờ Hội, tiếp đó là tiêu binh rước vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước" và lẵng hoa.


Đoàn gồm 100 con cháu Lạc Hồng rước cờ Hội, đội nhạc hành lễ và đoàn kiệu rước lễ vật.




Đoàn đại biểu hành lễ từ chân núi Nghĩa Lĩnh lên đền Thượng.


Đoàn tập kết tại khu vực đền Thượng để làm lễ dâng hương.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Phú Thọ và các địa phương… đã thành kính dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ, tri ân công đức của các Vua Hùng.


Ông Bùi Văn Quang - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ là chủ lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương năm Nhâm Dần 2022.


Đọc chúc văn tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng, ông Bùi Văn Quang nhấn mạnh trong giờ phút thiêng liêng của ngày Giỗ Tổ, triệu triệu con tim người Việt ở trong và ngoài nước cùng hướng về Đền Hùng, với tấm lòng thành kính để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.


Chúc văn có đoạn: "Cầu mong Thánh Tổ phù hộ cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái, dân an, bách gia trăm họ, vạn đại trường tồn. Độ trì cho mưa thuận, gió hòa, nhân khang, vật thịnh, dịch bệnh COVID-19 sớm tiêu tan; cả nước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Con cháu Lạc Hồng trên khắp mọi miền đất nước, kiều bào ta ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, bình an, vui hưởng thái hòa".

Ngay từ sáng sớm nay 10/4 (tức 10/3 Âm lịch), Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã có rất đông người dân và du khách đến tham quan, chiêm bái./.

Theo VOV.VN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện