Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh: có 69 sản phẩm đạt giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh

  

02:21 26/01/2022

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2021-2022 có 103 dự án tham gia, trong đó có 69 sản phẩm đã được Hội đồng giám khảo ngành GD&ĐT Hà Tĩnh công nhận đạt giải.

Sản phẩm Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động của tác giả HS, trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh)

Thực hiện Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 01/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc “Tổ chức Cuộc thi khoa học, kĩ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2021-2022”, Sở GDĐT Hà Tĩnh đã tổ chức cuộc thi KHKT cấp tĩnh nhằm lựa chọn các sản phẩm có chất lượng, tôn vinh những giá trị khoa học của học sinh phổ thông trên các lĩnh vực, tạo động lực đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng mô hình Giáo dục STEM, gắn lí thuyết với thực tiễn, “học đi đôi với hành”, đồng thời lựa chọn 02 sản phẩm có chất lượng tốt nhất tham gia cuộc thi KHKT cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Đây là lần thứ 10, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được ngành Giáo dục Hà Tĩnh hưởng ứng và được triển khai từ cấp cơ sở đến cấp quốc gia. Với hình thức thi thay đổi phù hợp với tình hình diễn biến dịch COVID-19, các giám khảo đánh giá trên các bản mềm và video thời lượng 05 phút giới thiệu dự án, qua hai vòng độc lập được ban tổ chức cung cấp các tài khoản riêng. Trong 103 dự án của 11 lĩnh vực dự thi (cấp THPT có 70 dự án, cấp THCS có 33 dự án), Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chấm, lựa chọn 69 sản phẩm đạt giải, trong đó có 7 giải Nhất, 13 giải Nhì, 26 giải Ba, 23 giải Tư.

BBT

07 giải Nhất gồm:

1. Chuông cửa đa năng sử dụng trí tuệ nhân tạo của nhóm tác giả HS, trường THCS Sông Trí (thị xã Kỳ Anh);

2. Máy bay đa năng phục vụ nông nghiệp của tác giả HS, trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà);

3. Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động của tác giả HS, trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh);

4. Nghiên cứu hành vi so sánh xã hội trong học tập của nhóm tác giả HS, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh;

5. Sản xuất tinh dầu và chế phẩm từ tinh dầu bưởi của nhóm tác giả HS, trường THPT Thành Sen (Tp. Hà Tĩnh);

6. Website quản lý thư viện trường THPT của nhóm tác giả HS, trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc);

7. Xe lăn điều khiển bằng sóng não của nhóm tác giả HS, trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà);

Ban giám khảo đã giới thiệu 6 dự án vào vòng chung khảo và đã chọn 02 dự án tham dự cuộc thi KHKT cấp quốc gia, gồm dự án: “Nghiên cứu hành vi so sánh xã hội trong học tập của HS THPT tỉnh Hà Tĩnh” thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội của trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và dự án “Máy lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động” thuộc lĩnh vực Rô bốt và máy thông minh của trường THPT Kỳ Anh.

Cuộc thi KHKT dành cho HS phổ thông hàng năm đã mở ra sân chơi để phát triển tài năng cho học sinh trung học, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tăng cường vận dụng Giáo dục STEM trong các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện