Hà Tĩnh có 7 ca mắc sốt xuất huyết tại chỗ, người dân cần nêu cao cảnh giác   |    Tăng cường tuyên truyền sử dụng vật tư nông nghiệp cho người dân Cẩm Xuyên   |    Về việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân về “Lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 thành phố Hà Tĩnh”   |    Về việc lấy ý kiến góp ý của nhân dân về “Lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 thị xã Hồng Lĩnh”   |    13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại Hà Tĩnh gồm những ai?   |   

Điện lực Hà Tĩnh triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

  

22:15 15/04/2022

Trong tháng 4/2022, Điện lực Hà Tĩnh chủ động đưa ra nhiều giải pháp cấp thiết trong công tác đầu tư xây dựng, quản lý kỹ thuật - vận hành cũng như kinh doanh, dịch vụ khách hàng; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong các tháng hè nắng nóng.

Tập trung đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống điện

Vào thời điểm nắng nóng sắp tới, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, dẫn đến nguy cơ quá tải điện lưới, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đời sống sinh hoạt của người dân. Việc tăng cường đầu tư các dự án chống quá tải trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Hà Tĩnh nói riêng không chỉ mang lại sự an tâm cho khách hàng về nguồn điện sử dụng, nâng cao sự hài lòng khách hàng mà còn góp phần chống quả tải lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực.

Từ nhiều nguồn vốn khác nhau, trong thời gian qua, lưới điện Hà Tĩnh thường xuyên được đầu tư xây dựng và cải tạo; kinh phí, khối lượng, quy mô đầu tư ngày càng lớn. Chỉ tính trong khoảng thời gian 3 tháng cuối năm 2021 và quý 1/2022, Điện Lực Hà Tĩnh đã đầu tư gần 190 tỷ đồng cho hạ tầng lưới điện trên toàn tỉnh, chất lượng điện năng trên địa bàn ngày càng được đảm bảo, tránh tình trạng quá tải lưới điện trong mùa nắng nóng 2022.

Trong quý 1/2022, thành phố Hà Tĩnh được đầu tư xây dựng 1km ĐZ 22kV; 1,15km cáp ngầm 22kV; 07 TBA 320kVA - 22/0,4kV; 5,5km ĐZ 0,4kV.

Nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Theo dự báo, năm 2022 tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, thiên về cực đoan, nắng nóng có thể kéo dài dẫn đến nhu cầu phụ tải điện tăng cao. Dự kiến, trong tháng tới (tháng 5/2022) sản lượng điện thương phẩm của Điện lực Hà Tĩnh sẽ tăng khoảng 20 - 25% so với tháng hiện tại (tháng 4/2022) và sẽ tiếp tục tăng đột biến vào các tháng 6,7,8/2022.

Nhằm tăng tốc độ tăng trưởng phụ tải qua các năm, trước khi bước vào giai đoạn nắng nóng, Điện lực Hà Tĩnh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung nhân lực, tiến hành ra quân tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; Đồng thời, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện và xây dựng kế hoạch điều chỉnh tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định.

Nhiều giải pháp quản lý kỹ thuật- vận hành được Công ty triển khai đồng bộ

Đẩy mạnh công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng

Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật - vận hành, Công ty Điện Lực Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đặc biệt chú trọng hoạt động tuyên truyền, cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới.

Theo đó, Công ty đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; lập phương án điều chỉnh phụ tải DR, làm việc với khách hàng để thực hiện giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải cục bộ, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; Tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ; tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng...

Trong qúy 1/2022, Công ty đã tuyên truyền tiết kiệm điện 2790 lượt trên đài phát thanh, 12578 lượt trên loa phát thanh phường, xã; 37 lần trên mạng xã hội; 4670 lượt tư vấn trực tiếp; phát 96.699 tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.

Trên cơ sở rà soát, Điện lực Hà Tĩnh đã đưa ra nhiều giải pháp quản lý kỹ thuật như thực hiện vệ sinh lắp đặt một số chủng loại thiết bị điện tại các tuyến đường dây, trạm biến áp khu vực ven biển nhằm tránh xảy ra hiện tượng phóng điện do nhiễm mặn; Ngoài ra, Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vệ sinh cách điện và sửa chữa điện nóng hotline; Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác quản lý kỹ thuật vận hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và thiết bị, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ…

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, đầu tư xây dựng và kinh doanh & dịch vụ khách hàng, đi đôi cùng phương án cấp điện tối ưu, chất lượng điện năng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ngày càng được đảm bảo, góp phần chung tay cùng ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng, đặc biệt là trong mùa nắng nóng năm nay.

Theo Phương Thảo - PC Hà Tĩnh



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   5.357
Tổng số truy cập:   31.769.830

Sự kiện