Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thạch Hà tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng

  

02:44 10/04/2022

Sáng ngày 7/4 UBND huyện Thạch Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các đồng chí Nguyễn Văn Sáu - PCT UBND huyện, Lê Thanh Hải - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị 

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2021, công tác quản lý, bảo vệ và  phòng cháy, chữa cháy rừng tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện. Toàn huyện đã thực hiện hàng chục buổi tuyên truyền, cấp phát 14 đĩa tuyên truyền, tiến hành ký cam kết với các hộ dân sống gần rừng và chủ rừng về công tác phòng cháy chữa cháy rừng. Các đơn vị chủ rừng chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, xây dựng chòi canh lửa, bảo dưỡng đường ranh cản lữa. Công tác tuần tra, kiểm soát quản lý bảo vệ rừng, chống phá rừng được tăng cường. Trong năm, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản 7 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.

Tại Hội nghị, các đơn vị liên quan đã đánh giá khách quan về công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng trong năm 2021, thảo luận về nhiệm vụ năm 2022 và kiến nghị một số nội dung về: Chính sách khoanh nuôi bảo vệ rừng; chính sách và giải pháp cải tạo rừng nghèo kiệt; đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng đối với một số diện tích không có khả năng phát triển thành rừng để khai thác, sử dụng phù hợp…

Ông Lê Thanh Hải - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Thạch Hà 

Năm 2022, dự báo khô hạn sẽ kéo dài, nguy cơ cháy rừng rất cao. Do đó, công tác PCCCR sẽ được huyện tích cực thực hiện bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức bảo vệ rừng PCCR cho người dân cùng với đó là xử lý nghiêm các hành vi phạm luật phòng chống cháy rừng, nhằm phát triển rừng và hạn chế cháy rừng xảy ra.

Nhân dịp này, UBND huyện Thạch Hà cũng đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng, PCCCR năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Sáu, PCT UBND huyện 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sáu, PCT UBND huyện  ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng năm 2021, đồng thời chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại cần khắc phục.

Về nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới,  PCT UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và PCCCR, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng đến người dân, đồng thời xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm. Quản lý tốt các cơ sở chế biến gỗ. Các địa phương quan tâm sinh kế của người dân, triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội để nâng cao đời sống nhân dân. Quản lý chặt chẽ, hiệu quả diện tích các loại rừng./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện