Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Điện lực Hà Tĩnh đảm bảo cung ứng điện thông suốt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  

10:08 20/04/2022

Phụ tải điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, đặc biệt tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc đảm bảo nguồn điện phục vụ đời sống dân sinh hàng ngày, Điện lực Hà Tĩnh đã xây dựng phương án cung cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch trong dịp lễ. Đồng thời, bố trí cán bộ, công nhân “trực chiến” đảm bảo điện an toàn, tin cậy, kịp thời kiểm soát ngay nếu có sự cố.

PC Hà Tĩnh sẽ không thực hiện cắt điện từ 00h00 ngày 30/4 đến 24h00 ngày 01/5, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Với chỉ đạo chung, công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4 và 1/5, trừ trường hợp xử lý sự cố; Chỉ đạo Trung tâm điều khiển xa lập kế hoạch cấp điện, đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu, chủ động phương án xử lý phù hợp nếu có tình huống sự cố xảy ra. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị bố trí trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 trong suốt các ngày lễ; Tiến hành tổng rà soát toàn bộ lưới điện; tăng cường kiểm tra đường dây, trạm biến áp… nhằm phát hiện nhanh chóng các khiếm khuyết trên lưới điện để có kế hoạch khắc phục kịp thời. Đối với các địa điểm quan trọng diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá tại các địa phương và bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng chống dịch covid-19…Công ty chỉ đạo các đơn vị xem xét bố trí máy phát điện dự phòng để điều động, hỗ trợ cấp điện khi có yêu cầu.

Các đơn vị trực thuộc nỗ lực khắc phục các khiếm khuyết trên lưới đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định trong dịp lễ và trong mùa nắng nóng 2022.

Tại các đơn vị trực thuộc, công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý khiếm khuyết trên lưới điện được thực hiện quyết liệt, các trạm biến áp, đường dây trung, hạ thế… được rà soát kỹ lưỡng. Mặt khác, triển khai các kế hoạch tăng cường thêm nhân lực trực vận hành tại các điểm; tổ chức kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tại các trạm trọng điểm và củng cố hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo hoạt động thông suốt trong mọi tình huống.

Trong dịp này, Điện lực Hà Tĩnh cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các quy định hiện hành của nhà nước cũng như khuyến cáo ngành điện về công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty tăng cường bố trí nhân lực trực chăm sóc, tiếp nhận thông tin khách hàng từ tổng đài 19006769 nhằm xử lý tốt các nội dung liên quan đến việc cung cấp điện.

Trước đó, Công ty đã đóng điện đưa vào vận hành 09 dự án chống quá tải mùa nắng nóng với kinh phí đầu tư hơn 104 tỷ đồng.

Với việc chủ động các phương án vận hành, nhân lực, vật tư, Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, phục vụ du khách và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay./.

Theo Phương Thảo - PC Hà Tĩnh


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện