Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri Hương Khê

  

00:32 22/04/2022

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội và các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hương Khê.


Tại buổi tiếp xúc, vấn đề được nhiều cử tri huyện Hương Khê quan tâm, kiến nghị đó là việc cần sớm đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông, xây dựng kè chống sạt lở để bảo vệ nhà ở, đất đai và thuận lợi trong đi lại, sản xuất của người dân; Quốc hội, chính phủ và tỉnh cần có thêm những chính sách hỗ trợ cho các xã miền núi khó khăn; tăng nguồn lực hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học; quan tâm thu hút đầu tư, nhất là thu hút các dự án xây dựng nhà máy chế biến gỗ nguyên liệu; chế biến, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp như bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây.

Buổi tiếp xúc cử tri được kết nối trực tuyến tới 21 điểm cầu xã, thị trấn trong toàn huyện.

Cử tri huyện Hương Khê cũng đề nghị các ngành, các cấp cần đánh giá hiệu quả cây cao su để có giải pháp thay thế cây trồng phù hợp nhằm phát huy hiệu quả đất rừng…. xem xét tăng phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách tại thôn; có giải pháp hữu hiệu để kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Hoàng Trung Dũng đã cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri huyện Hương Khê. Những đề xuất, kiến nghị này sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để chuyển tải đến Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị Cấp ủy, chính quyền huyện Hương Khê tập trung tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; tận dụng các tiềm năng lợi thế về đất đai để đẩy mạnh phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục quan tâm phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư về trên địa bàn. Huyện cũng cần ưu tiên nguồn lực và phát động các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng./.

Theo HTTV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện