Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

  

02:42 25/04/2022

Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Nhân dân Việt Nam và Nhân dân các bộ tộc Lào và giữa tỉnh Hà Tĩnh với các địa phương của Lào ngày càng phát triển...


Sáng 22/4, Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại Đà Nẵng Viengxay Phom-ma-chanh và đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tiếp và làm việc với đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phom-ma-chanh cho rằng, Hà Tĩnh là địa phương luôn có mối hợp tác đặc biệt thân tình với các địa phương có chung đường biên giới như Bolykhămxay, Khăm Muộn…

Thời gian qua, mặc dù điều kiện khó khăn nhưng Hà Tĩnh vẫn luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ đến các địa phương của Lào. Đặc biệt tỉnh đã hỗ trợ thiết thực giúp đỡ Nhân dân Lào phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh cũng thường xuyên trao học bổng, hỗ trợ Lào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; các sinh viên học tập tại Hà Tĩnh sau khi về nước đã phát huy năng lực, có nhiều đóng góp chung vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.

Tổng Lãnh sự quán cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt hai nước Lào – Việt Nam và Hà Tĩnh với các địa phương của Lào; quan tâm, hỗ trợ thiết thực để hai nước, các địa phương cùng nhau phát triển.

Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phom-ma-chanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao đổi tại buổi gặp mặt.

Cảm ơn tình cảm quý báu của đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chúc Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Viengxay Phom-ma-chanh hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đồng thời, đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Viengxay Phom-ma-chanh trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt – Lào nói chung và giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thông tin khái quát về tình hình tăng trưởng, kết quả thu ngân sách, thu hút đầu tư, xây dựng nông thôn mới của Hà Tĩnh thời gian qua.

Thời gian qua, dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng lãnh đạo Hà Tĩnh và các tỉnh của Lào luôn dành sự quan tâm lẫn nhau, cố gắng sắp xếp và gặp gỡ với các hình thức phù hợp. Đặc biệt, vừa qua, nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay của Lào, lãnh đạo Hà Tĩnh đã tổ chức đoàn công tác sang chúc tết các tỉnh: Bolykhămxay, Khăm Muộn, Savannakhet và Thủ đô Viêng Chăn. Điều này thể hiện tình cảm truyền thống đặc biệt và quyết tâm củng cố, xây dựng, vun đắp mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào nói chung, giữa Hà Tĩnh và các tỉnh nói riêng. Đồng thời, trong khuôn khổ chuyến thăm, tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Khăm Muộn đã tổ chức lễ khởi công dự án hệ thống thủy lợi Nỏng Bốc; dự lễ khởi công công trình quân dân y kết hợp tại tỉnh Bolykhămxay.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn đồng chí Viengxay Phom-ma-chanh tiếp tục quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực để đưa quan hệ truyền thống đặc biệt giữa Hà Tĩnh và các tỉnh của Lào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.

Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phom-ma-chanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu trao quà, chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.


Dịp này, Tổng Lãnh sự quán Lào Viengxay Phom-ma-chanh cũng đến chào xã giao lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh, trao đổi chi tiết một số kết quả hợp tác thời gian qua, kế hoạch thời gian tới…

… và tặng quà lưu niệm cho đơn vị.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện