Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Bộ Y tế yêu cầu về khám bệnh hậu covid-19

  

08:12 25/04/2022

Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 2055 ngày 22/4 về việc khám, chữa bệnh cho người dân sau khi mắc Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu người dân không sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không được cấp phép lưu hành sản phẩm hay các bài thuốc truyền miệng hoặc theo các nguồn tin không chính thống để chữa bệnh.

Theo Bộ Y tế, có đến 203 triệu chứng khác nhau của hậu COVID-19, có thể xuất hiện sau khi mắc, hoặc tồn tại dai dẳng, hoặc tái phát. Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh cho người mắc và hậu COVID-19 theo đúng các hướng dẫn chuyên môn do Bộ Y tế đã ban hành, theo phạm vi hoạt động chuyên môn của cơ sở, theo các lĩnh vực chuyên khoa, tránh tình trạng lạm dụng chỉ định hoặc chỉ định không phù hợp, không cần thiết.

Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức để người dân hiểu đúng và đầy đủ về các dấu hiệu, triệu chứng hậu COVID-19, thời điểm cần đi khám, chữa bệnh và thực hiện khám, chữa bệnh phù hợp, tránh để người dân lo lắng, hoang mang quá mức, khuyến cáo người dân không sử dụng các thuốc, phương pháp truyền miệng để chữa bệnh hậu COVID – 19.

Theo HTTV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện