Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chuyên gia Mỹ: Đợt gia tăng đáng kể số ca Covid-19 sẽ xảy ra sau 4 đến 6 tháng

  

09:53 02/05/2022

Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Trump, cho rằng Mỹ phải chuẩn bị cho một đợt tăng mạnh số ca mắc Covid-19 tiềm tàng khác, sau khi chứng kiến tình trạng nhiễm bệnh gia tăng gần đây ở Nam Phi.

Theo Tiến sĩ Deborah Birx, vào thời điểm này năm ngoái, nước Mỹ đã trải qua một đợt tăng nhỏ số ca lây nhiễm biến thể Alpha. Sau đó, nước Mỹ bước vào khoảng thời gian tạm lắng từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 6 và mọi người từng nghĩ rằng dịch bệnh đã kết thúc. Tuy nhiên, sau đó nước Mỹ đã ghi nhận đợt gia tăng mạnh.

Ảnh minh họa: Reuters

Tiến sĩ Deborah Birx lưu ý: “Điều chúng ta cần xem xét là dữ liệu toàn cầu. Vì vậy, tôi theo dõi tình hình tại Nam Phi rất chặt chẽ. Họ giỏi về xét nghiệm, giải trình tự gen và tìm ra các biến thể Covid-19. Nhưng giờ họ lại bước vào một đợt tăng số ca nhiễm bệnh. Mỗi đợt gia tăng này cách nhau khoảng 4 đến 6 tháng.

Điều đó cho tôi biết rằng khả năng miễn dịch tự nhiên đã suy giảm đủ lớn trong dân số nói chung khiến một đợt gia tăng đáng kể sẽ lại xảy ra sau 4 đến 6 tháng. Đó là những gì chúng ta cần phải chuẩn bị cho đất nước này. Chúng ta cần chuẩn bị ngay từ lúc này cho một đợt gia tăng vào mùa Hè trên khắp miền Nam nước Mỹ, bởi vì chúng ta đã chứng kiến điều đó vào năm 2020 và cả năm 2021”.

Cảnh báo trên được Tiến sĩ Deborah Birx đưa ra sau khi Nam Phi gần đây chứng kiến sự gia tăng đáng kể số ca nhiễm bệnh Covid-19 và đáng chú ý biến thể Omicron rất dễ lây nhiễm được phát hiện lần đầu tại nước này vào cuối năm ngoái./.

Theo vov.vn 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện