Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

WHO kêu gọi các nước không xem nhẹ sự lây nhiễm của COVID-19

  

01:03 05/05/2022

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi chính phủ các nước cần duy trì việc giám sát các ca mắc COVID-19 do nhiều nước đã giảm việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Cuộc họp báo của Tổng Giám đốc WHO tại Geneva ngày 26/4 - Ảnh: WHO.int

Phát biểu họp báo tại trụ sở Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở Geneva (Thụy Sĩ) ngày 26/4, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong tuần qua, WHO nhận được báo cáo về hơn 15.000 trường hợp tử vong do COVID-19, mức theo tuần thấp nhất kể từ tháng 3/2020.

Dù đây là xu hướng tích cực nhưng khi nhiều nước giảm xét nghiệm, WHO sẽ ngày càng nhận được ít thông tin về cách thức lây lan và giải trình tự gen virus SARS-CoV-2. Điều này khiến thế giới sẽ khó nắm bắt được các mô hình lây truyền và tiến hóa của virus.

Cũng tại họp báo, ông William Rodriguez, người đứng đầu Liên minh chẩn đoán toàn cầu (FIND) cũng phản ánh việc thời gian gần đây, chính phủ nhiều nước giảm theo dõi các ca mắc COVID-19.

Cụ thể, trong 4 tháng qua, dù làn sóng dịch do biến thể Omicron lan mạnh, song tỉ lệ xét nghiệm toàn cầu đã giảm từ 70-90% so với trước đó . Vì vậy, ông Rodriguez cho rằng việc giảm xét nghiệm COVID-19 sẽ khiến thế giới trở nên "mù mịt" vì không biết "những gì đang xảy ra với virus SARS-CoV-2".

Trong khi nhiều nước đang dần dỡ bỏ những biện pháp phòng dịch và cuộc sống trở về trạng thái như trước, WHO cho rằng dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, virus SARS-CoV-2 chưa biến mất.

Theo Tổng Giám đốc WHO, mối đe dọa về một biến thể mới nguy hiểm là hiện hữu và dù số ca tử vong giảm, con người vẫn chưa hiểu rõ hết những hậu quả về lâu dài đối với những người đã được chữa khỏi./.

Theo WHO/TTXVN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện