Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Formosa Hà Tĩnh đảm bảo tốt đời sống người lao động với nhiều chính sách ưu đãi

  

03:08 09/05/2022

Với phương châm “Nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, trong suốt hơn 12 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh luôn tập trung chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định để giúp người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài với công ty.


Tháng 5 - Tháng Công nhân, Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) dự kiến dành trọn một sự kiện trọng đại để vinh danh những lao động ưu tú và trao tặng kỉ niệm chương bằng vàng cho các lao động dành 10 năm gắn bó với tập thể công ty. Sự ghi nhận từ phía công ty đã tạo niềm vui và khí thế thi đua sản xuất cho đông đảo lao động.


Sự ghi nhận từ phía công ty đã tạo niềm vui và khí thế thi đua sản xuất cho đông đảo lao động. Trong ảnh: Các lao động bộ phận quản lý của Formosa Hà Tĩnh trong giờ làm việc.

Vào công ty làm việc từ năm 2012, anh Lê Ngọc Hạnh - cán bộ Đội Phòng cháy Chữa cháy Formosa Hà Tĩnh là một trong nhiều lao động được vinh danh và trao tặng kỉ niệm chương bằng vàng 10 năm gắn bó với công ty.

Anh Hạnh xúc động chia sẻ: “Thời gian gắn bó với công ty đã giúp tôi ổn định cuộc sống, được trải nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và có chế độ lương, thưởng xứng đáng. Sự quan tâm của công ty bằng những hành động cụ thể như: tặng quà dịp lễ, hỗ trợ người lao động (NLĐ) khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo; quan tâm bữa ăn giữa ca đảm bảo cho NLĐ tái tạo sức lao động, cải thiện phúc lợi tốt... là động lực để tôi cũng như các lao động khác nỗ lực phấn đấu từng ngày”.


Kỷ niệm chương là món quà có giá trị tinh thần nhằm tri ân những lao động đã gắn bó, tâm huyết cùng công ty vượt qua chặng đường đầy gian khó.

Cũng là năm thứ 10 gắn bó với Formosa Hà Tĩnh, chị Trần Thị Nghĩ - nhân viên Phòng Quản lý, Công ty Formosa Hà Tĩnh xúc động trải lòng khi được nhận phần quà tri ân NLĐ từ công ty.

“10 năm - quãng thời gian không quá dài cũng chẳng quá ngắn nhưng tôi luôn cảm thấy may mắn khi được trở thành một phần của công ty. Tôi đã nỗ lực hết mình trong công việc để tạo thêm uy tín, thương hiệu cho Formosa Hà Tĩnh. Mong rằng, những chính sách tốt sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng để NLĐ được quan tâm xứng đáng và làm việc ngày càng tốt hơn”, chị Nghĩ chia sẻ.

Hơn 12 năm, là chặng đường dài nhiều thử thách, khó khăn, song, hơn 7.000 công nhân đang làm việc tại Formosa Hà Tĩnh luôn nhận được những đãi ngộ tốt nhất khi làm việc. Formosa Hà Tĩnh luôn tập trung xây dựng, thúc đẩy nhân viên trở thành một tập thể đoàn kết.

Khu ký túc xá dành cho lao động trong công ty với đầy đủ tiện nghi.

Nhằm tạo điều kiện để nhân viên ở gần công ty, giảm bớt gánh nặng thuê nhà trọ, Formosa Hà Tĩnh đã thúc đẩy dự án xây dựng khu nhà ở hộ gia đình trên tổng diện tích là 5,9ha, bao gồm 304 căn hộ 2 tầng liền kề, có siêu thị và khu nhà trẻ hiện đại; xây dựng khu ký túc xá của công ty cho gần 10.000 lao động có thể sinh hoạt, nghỉ ngơi sau giờ làm việc…

Bên cạnh đó, các dịch vụ về chăm sóc y tế, dịch vụ ăn uống, cơ sở hạ tầng dành cho các hoạt động vui chơi, thể thao như: sân bóng rổ, bóng chuyền, sân tennis, bóng bàn, phòng tập thể hình, sân vận động, sân bóng đá nhân tạo…, được bố trí nhiều điểm trong công ty nhằm tạo sự đa dạng, phù hợp với nhiều lao động, nhiều lứa tuổi khác nhau.

Lao động Formosa Hà Tĩnh tiến hành tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Trong 2 năm gần đây, ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Formosa Hà Tĩnh đã dành những ưu đãi tốt nhất cho công tác giám sát sức khoẻ, tiêm vắc-xin phòng COVID-19, tạo điều kiện cách ly tập trung cho các lao động công ty và nhà thầu phụ ngay tại khu ký túc xá công ty...

Các doanh nghiệp có chính sách đầu tư cho nguồn lực lao động chính là khoản đầu tư sinh lời bởi khi được quan tâm, chăm sóc chu đáo, NLĐ sẽ tận lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp. Trong nhiều năm qua, Formosa Hà Tĩnh đã chọn đúng hướng đi để hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động.

Các hoạt động thể dục thể thao nâng cao thể chất, tinh thần, qua đó tạo sự đoàn kết giữa công ty và người lao động. Trong ảnh: Lao động tham gia giải bóng chuyền nam, nữ do Công đoàn Công ty Formosa tổ chức tháng 4/2022.

Bằng những chính sách ưu đãi cụ thể, thiết thực và tôn vinh xứng đáng đối với những cống hiến của NLĐ là cách Formosa Hà Tĩnh nâng cao uy tín trên thương trường và thể hiện sự nhân văn của một doanh nghiệp. Việc tôn vinh NLĐ hằng năm cũng sẽ giúp NLĐ thêm tin tưởng, tự hào và phấn khởi vì những cố gắng, thành quả của bản thân trong quá trình làm việc đã được công ty ghi nhận.

"Thời gian qua, Formosa Hà Tĩnh đã tăng cường bám sát đời sống NLĐ, kịp thời chia sẻ khó khăn với họ bằng những việc làm thiết thực để NLĐ được đảm bảo quyền lợi. Đặc biệt, công ty luôn quan tâm tri ân xứng đáng những cống hiến của từng cá nhân. Sự khích lệ rất thiết thực, không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách hành xử văn hóa của doanh nghiệp, khẳng định bản sắc mà công ty xây dựng suốt thời gian qua." - Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện