Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh góp ý Luật Thanh tra

  

02:59 10/05/2022

Để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, chiều 09/5, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý xây dựng Dự án Luật thanh tra. Đồng chí Trần Đình Gia – Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự án Luật Thanh tra (sửa đổi) gồm 8 chương, 116 điều, quy định rõ về tổ chức và hoạt động thanh tra Nhà nước, trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước trong công tác thanh tra, kiểm tra; quyền và nghĩa vụ của người tiến hành tranh tra; quy trình các bước thanh tra và một số quy định khác.


Dự án Luật này được xây dựng trên cơ sở kế thừa các nội dung của Luật thanh tra năm 2010, đã được Quốc hội thông qua ngày 15/11/2010, đồng thời sửa đổi, bổ sung những quy định mới nhằm thể chế hoá đường lối, chủ trương, chính sách của của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh tra, trên tinh thần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong tổ chức và hoạt động thanh tra, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.


Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với các nội dung trong Luật Thanh tra sửa đổi, đồng thời đề nghị cần quy định rõ phạm vi thanh tra của các cơ quan thanh tra, và hoạt động kiểm tra thường xuyên của cơ quan quản lý nhà nước, tránh sự chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra, kiểm tra; Có chế tài cụ thể trong tổ chức thực hiện các Kết luận thanh tra; cần hoàn thiện các quy định về hoạt động thanh tra, hình thức thanh tra, hệ thống thanh tra, tiêu chuẩn của thanh tra viên...


Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đình Gia – Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận những góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu. Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để kiến nghị cụ thể tại kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Theo HTTV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện