Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đoàn cán bộ Lào tham quan Khu Kinh tế Vũng Áng

  

01:40 19/05/2022

Nhân chuyến công tác tại Hà Tĩnh, sáng 18/5, đoàn công tác của Thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Bolykhămxay, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã có chuyến tham quan Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Báu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đến tham quan, khảo sát tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh và Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào – Việt, đoàn đánh giá cao sự phát triển và đặc biệt ấn tượng đối với các quy trình sản xuất hiện đại, đồng bộ của các doanh nghiệp. Mặc dầu bị ảnh hưởng của Đại dịch Covid -19 nhưng các doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, tạo được sự phát triển mới, giải quyết việc làm, đảm bảo thu nhập cho lao động, đóng nộp ngân sách cho nhà nước.

Đoàn tham quan tại Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Đoàn cũng đánh giá cao công tác thu hút đầu tư của Hà Tĩnh, mặc dù bị ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh Covid19 nhưng thời gian qua nhiều dự án lớn tiếp tục được đầu tư vào khu kinh tế Vũng Áng. Bên cạnh đó với lợi thế cảng nước sâu, các cơ quan đơn vị thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nên lượng hàng hóa thông qua cảng ngày càng tăng.

Đoàn tham quan cảng Vũng Áng

Lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Bolykhămxay cho rằng với lợi thế cảng biển nước sâu và sự đầu tư đồng bộ, hiện đại về cơ sở hạ tầng cùng với tuyến đường hàng hải thuận lợi đến các cảng trong khu vực nên cảng Vũng Áng nhiều tiềm năng để phát triển. Đồng thời, mong muốn Hà Tĩnh và các tỉnh của Lào tăng cường hợp tác đầu tư phát triển mà hai bên có lợi thế, nhất là thương mại, du lịch, dịch vụ./.

Theo HTTV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện